ClockThứ Sáu, 26/10/2018 12:01

Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Công đoàn 2012

TTH.VN - Sáng 26/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Công đoàn 2012. Tham dự có ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đòi quyền lợi bảo hiểm xã hội: Cứ nhờ công đoànTập huấn khởi kiện doanh nghiệp nợ bảo hiểm cho cán bộ công đoànĐổi mới phương thức hoạt động công đoàn theo hướng chuyên nghiệp

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Qua 5 năm thực hiện (1/1/2013 đến nay), hầu hết các cấp chính quyền, công đoàn và cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) đã nắm được những nội dung cơ bản của Luật Công đoàn; tạo sự chuyển biến trong nhận thức, góp phần củng cố vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn thực hiện tốt công tác phối hợp với các cấp chính quyền và ban, ngành liên quan với việc ký kết nhiều chương trình phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh...; góp phần cải thiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên công đoàn và NLĐ.

Đại biểu tham dự và đóng góp các đề xuất sửa đổi, bổ sung luật

Với việc thực hiện tốt các quy định của Luật Công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: triển khai đưa nội dung bữa ăn ca vào Thỏa ước lao động tập thể tại 115/253 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở, trong đó có 80% doanh nghiệp có bữa ăn ca trên 15 nghìn đồng; truy thu 68 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội với số tiền 45,9 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 84%); tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ với nhiều hình thức đa dạng (Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Lễ cưới tập thể)…

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã nêu ra một số vướng mắc, khó khăn phát sinh trong qua trình thực hiện Luật Công đoàn 2012, qua đó có những đề xuất sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện hơn.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Return to top