ClockThứ Tư, 20/03/2024 17:53

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

TTH.VN - Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Lan tỏa nghệ thuật bài chòi vào trường họcKhách tây vui hội bài chòiĐưa nghệ thuật hát bài chòi vào trường học

 Các nghệ nhân đến từ TX.Hương Thủy trình diễn nghệ thuật bài Chòi tại hội nghị tổng kết đề án

Đó là đánh giá của lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tại Hội nghị tổng kết Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2023, diễn ra chiều 20/3. Đến dự, có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Từ năm 2019 đến năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp một số huyện, thị xã tổ chức nhiều lớp tập huấn hát bài Chòi, đưa di sản bài Chòi vào trường học cho hàng chục giáo viên âm nhạc, tổng phụ trách và hàng trăm học sinh.

Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động các câu lạc bộ bài Chòi trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức và nội dung sinh hoạt phong phú, phù hợp với yêu cầu hiện nay về việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa nói chung, di sản nghệ thuật bài Chòi nói riêng.

Ngoài ra, đã thành lập đoàn nghệ nhân, diễn viên tham gia các liên hoan, hội diễn về bài Chòi trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, hỗ trợ tài chính lẫn vật chất cho các câu lạc bộ bài Chòi hoạt động.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà đề án đã đạt được. Điều đó chứng minh được việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản bài Chòi.

Ông Bình cho rằng, trong tương lai cần có tính toán đưa bài Chòi vào du lịch, phục vụ du khách để tạo sự lan tỏa. Bên cạnh đó, phải làm sao đào tạo được đội ngũ kế cận để tiếp nối, phát huy giá trị cũng như có nhiều sân chơi, cuộc thi liên quan đến di sản bài Chòi.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2023.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG:
Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

Nội dung này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, khi trao đổi về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh.

Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ
Return to top