ClockChủ Nhật, 31/03/2024 19:21

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

TTH.VN - Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Nâng cao vị thế của Hội Khuyến họcHọc bổng SEEDS dành 1,7 tỷ đồng trao cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên HuếTrao 64 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia 

Công tác khuyến học của Ban liên lạc đồng hương Quảng Điền tại Huế hình thành từ những năm 1990, đến nay, đã xây dựng mối liên kết với những người quê Quảng Điền đang sinh sống tại Huế hướng về quê hương. Hội đã giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, động viên con em quê nhà chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

30 năm qua, hội đã kịp thời khen thưởng hàng ngàn học sinh là con em Quảng Điền đạt giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, học sinh nghèo vượt khó, từ đó, động viên các em vươn lên trong học tập. Bằng hình thức “Khuyến tài, khuyến thành”, các hội viên cũng động viên nhau không ngừng tự học, tự rèn để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

Trong hoạt động sắp tới, hội sẽ tiếp tục tổ chức khen thưởng những học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập; ưu tiên nâng mức hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập; khuyến khích hội viên, bà con đồng hương liên hệ, gắn kết phối hợp công việc của mình với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương.

Dịp này, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế khen thưởng 48 học sinh là con em Quảng Điền đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024; trong đó có 8 em đạt giải cấp quốc gia, 40 em đạt giải cấp tỉnh; khen thưởng 8 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. 

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top