Thể thao trong nước
Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018

Trải nghiệm Cố đô qua những vòng quay

ClockChủ Nhật, 26/08/2018 17:39
TTH.VN - Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 là hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe De Hue và Cuộc thi Hue - Bán Marathon năm 2018 diễn ra từ 25-26/8 và 2/9.

Đua SUP lần đầu tại Việt Nam trên sông HươngGần 400 VĐV tranh tài tại giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng 2018Thông báo hoạt động Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe De Hue và Cuộc thi Hue - Bán Marathon năm 2018Ông Nguyễn Trung Trực: “Sự kiện này là của chúng ta và bạn bè quốc tế”Huế sôi động với nhiều sự kiện thể thao quốc tế

Tiếp nối hành trình khám phá vẻ đẹp Cố đô thông qua giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng và giải đua SUP diễn ra hôm qua (25/8), sáng 26/8, Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 đã khởi tranh với 4 chặng đua của 3 nhóm tuổi (mỗi nhóm xuất phát cách nhau 30 phút), thu hút hơn 300 VĐV đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phất cờ lệnh xuất phát.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (giữa - sơ mi xanh) cùng lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các VĐV trước giờ xuất phát

Tại ngày hội này, ngoài cựu Đại sứ Mỹ - Ted Osius, các ông: Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng tham dự với tư cách là VĐV nhằm động viên phong trào, đồng thời gửi lời tri ân đến những tay đua cùng gia đình ở khắp mọi miền trên Tổ quốc đã có mặt tại Huế để tham gia cuộc đua.

Xuất phát từ Phu Văn Lâu, để chinh phục cuộc đua, các cua – rơ phải vượt qua tổng lộ trình 138km sau đi qua các danh thắng nổi tiếng tại của Huế như: chùa Linh Mụ, Kim Long, Văn Thánh, điện Hòn Chén... Tiếp đó, đoàn đua tiếp tục xuôi thuyền qua bến Than để đến cầu ngói Thanh Toàn, đầm phá Tam Giang, biển Thuận An, bến đò Cồn Tộc rồi dọc theo các tuyến đường quanh Đại Nội Huế và cán đích tại Phu Vân Lâu. 

Trong hành trình thú vị này, có không ít tay đua đến từ tỉnh, thành bạn và nước ngoài đã phải trầm trồ khi ngang qua những cánh đồng lúa vàng ươm tít tắp, thú vị trước kiến trúc của chiếc cầu ngói đã đi vào ca dao, mãi mê ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ của đầm phá Tam Giang và hạnh phúc trong sự cổ vũ nhiệt thành của đông đảo người dân bản địa khi đoàn đua ngang qua.

“Đây không phải cuộc đua quá chú trọng về thành tích. Quan trọng là qua những vòng quay, ngoài những danh thắng nổi tiếng đã đi vào sử sách, các VĐV sẽ được cảm nhận thêm những điểm đến đặc sắc về văn hóa, du lịch, ẩm thực, môi trường… trong hành trình trải nghiệm của mình trên đất Cố đô. Đây mới là điều mà BTC muốn hướng đến”, ông Nguyễn Trung Trực – GĐ chương trình nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại cuộc đua:

Cựu Đại sứ Mỹ - Ted Osius tỏ ra phấn khích khi nhận quà lưu niệm của Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ 

Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tham gia cuộc đua nhằm động viên và gửi lời tri ân đến các VĐV tham dự

Cựu Đại sứ Mỹ Ted Osius trong hành trình chinh phục 183 km của cuộc đua

Tuy thời tiết buổi sáng không thuận lợi nhưng các tay đua vẫn tỏ ra thoải mái khi lên dốc

Một tay đua bất ngờ tăng tốc dù trời mưa

Vẫn cười tươi dù xe nổ lốp

Xuôi về đầm phá Tam Giang

Tranh thủ gột rửa bùn đất khi đua dưới trời mưa

Ngang qua những cánh đồng lúa chín vàng tít tắp

"Rủ nhau" lơi chân

138km là lộ trình dài nên không phải VĐV nào cũng đủ sức để bám kịp đoàn 

Bạn ơi, cố lên!

Hạnh phúc khi nhận được sự cổ vũ nhiệt thành của đông đảo người dân bản địa

Tuy không phải là người cán đích đầu tiên nhưng nữ cua - rơ này vẫn hài lòng khi chinh phục và được trải nghiệm những điểm đến đặc sắc trong lộ trình 138km tại Huế

Vui lây khi đồng đội là người cán đích đầu tiên của nhóm II

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top