ClockThứ Sáu, 02/08/2019 19:53

Trao cơ hội nuôi con bằng sữa mẹ

TTH.VN - Đó là nội dung Trung tâm y tế (TTYT) huyện Phú Vang đẩy mạnh truyền thông trong Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM) năm 2019 (diễn ra từ ngày 1 - 7/8).

Nâng cao chuyên môn, làm hài lòng bệnh nhânChia sẻ kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị đột quỵ não

Cung cấp kiến thức NCBSM cho các sản phụ đến khám và chờ sinh  tại TTYT huyện Phú Vang

Trong thời gian này, các y, bác sĩ phòng, khoa liên quan tổ chức các buổi truyền thông, tư vấn giải đáp cho các bệnh nhân và người nhà, nhất là các mẹ có con nhỏ và phụ nữ mang thai đang đến khám, điều trị ở TTYT huyện có kiến thức cơ bản. Đó là hiểu đúng lợi ích khi NCBSM, những vấn đề khó khăn thường gặp trong NCBSM khi cho trẻ bú đúng tư thế, xử trí tắc tia sữa, sốt cương sữa, cách bảo quản sữa mẹ, xử trí khi trẻ sặc sữa…

Bác sĩ CK I Đặng Văn Tuấn, Phó Giám đốc TTYT Phú Vang cho biết, NCBSM không chỉ đơn giản là việc của các bà mẹ mà đòi hỏi phải có sự khuyến khích và hỗ trợ từ những cán bộ tư vấn, nhân viên chăm sóc y tế, thành viên gia đình, người sử dụng lao động, nhà hoạch định chính sách...

Hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thế giới NCBSM tại đơn vị sẽ cung cấp thêm những kiến thức cho các bà mẹ, người thân; nhất là chị em phụ nữ đang mang thai và đang NCBSM để  giúp trẻ con có cơ hội phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top