ClockThứ Năm, 14/06/2018 14:46

Triển lãm CES Asia thu hút hơn 40.000 người đam mê công nghệ

TTH.VN - Dự kiến ​​sẽ có hơn 40.000 người đam mê công nghệ tham gia Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á (CES Asia) tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc năm nay.

Singapore ứng dụng công nghệ giao thông hàng hải mớiCES 2018: Triển lãm những công nghệ của tương laiTự động hóa và cái nhìn tích cực ở thị trường châu ÁSử dụng máy bay không người lái chống lại Zika và các bệnh khácCậy nhờ người máy

Robot, trí tuệ nhân tạo (AI) nằm trong số những công nghệ hiện đại được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á (CES Asia) 2018. Ảnh: ANN

Trong khuôn khổ sự kiện đang được tổ chức từ ngày 13-15/6, các nhà triển lãm tập trung giới thiệu 5 xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ phục vụ nhu cầu của con người trong kỷ nguyên số.

Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng (CTA), ông Gary Shapiro cho biết, Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á là sự kiện hàng đầu của ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng ở khu vực châu Á và đang thúc đẩy sự mở rộng công nghệ vào các lĩnh vực mới.

Theo ông Gary Shapiro, sự mở rộng này bao gồm 20 danh mục sản phẩm có tính năng đổi mới, nhằm cải thiện cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới.

Triển lãm còn có sự góp mặt của 500 doanh nghiệp địa phương và quốc tế trong các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), robot, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), âm thanh và video, kết nối, sức khỏe kỹ thuật số, công nghệ ô tô,...

Người đứng đầu CTA cho hay, công ty nghiên cứu thị trường GfK đã báo cáo rằng, thị trường hàng tiêu dùng công nghệ của Trung Quốc vào năm 2018 dự kiến ​​đạt 343,6 tỷ USD và sẽ tăng trưởng 6% vào năm 2019.

Trong một động thái liên quan, Phó chủ tịch, nhà nghiên cứu tại CTA Steve Koenig nhận định, 5 xu hướng công nghệ chủ chốt có tác động toàn cầu tại Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng châu Á 2018 là 5G, AI, công nghệ ô tô và thành phố thông minh, AR/VR và robot.

Ông Koenig cũng tin rằng, 5G sẽ sẵn sàng ra mắt thị trường tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ vào năm 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Nation & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top