ClockThứ Năm, 25/04/2024 14:33

Ứng dụng công nghệ thông minh trong phân loại và xử lý rác

TTH.VN - Ngày 25/4, Đại học Huế phối hợp với Quỹ Friedrich Naumann thuộc Viện Friedrich Naumann vì Tự do (FNF) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Đô thị xanh: Ứng dụng công nghệ thông minh trong phân loại và xử lý rác”.

Cơ hội việc làm cho sinh viên Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tại Nhật BảnGiúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quảĐại học Huế đoạt hai giải Nhất và Nhì tại cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ Vai trò phụ nữ trong thành phố thông minh, thích ứng biến đổi khí hậuNhận diện rào cản thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học

 Ông Hoàng Sơn Công, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ ngành bán lẻ Việt Nam chia sẻ các giải pháp để xử lý rác thải

Thu hút sự tham gia của hơn 90 nhà khoa học, nhà quản lý và các bên liên quan trong lĩnh vực quản lý rác thải, hội thảo bao gồm những phiên thảo luận, khóa tập huấn, các bài tham luận từ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực quản lý rác thải; các hoạt động tương tác để thúc đẩy sự giao lưu và chia sẻ thông tin hiệu quả hơn.

Các bài tham luận chính tại hội thảo tập trung vào cách thức tái chế rác hữu cơ, phế phụ phẩm nông nghiệp tại các chợ góp phần bảo vệ môi trường kết hợp sinh kế và khởi nghiệp; sử dụng phần mềm quản lý chất thải rắn sinh hoạt Grac; xử lý rác hữu cơ tại các chợ để sản xuất nước rửa chén enzyme sinh học; ứng dụng công nghệ trong phân loại rác (PLR) tại nguồn và thu gom rác tái chế thông qua ứng dụng mGreen trên điện thoại di động.

Hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về phân loại rác tại nguồn, thúc đẩy ứng dụng công nghệ tiến bộ vào quản lý rác tại các chợ truyền thống; góp phần xây dựng đô thị xanh, thông minh và bền vững hơn. Hội thảo còn nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết sâu hơn về phân loại và xử lý rác bằng giải pháp công nghệ thông minh.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ

Cách nay gần 30 năm, tôi được Tổng Biên tập cử ra Hà Nội dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII. Báo Thừa Thiên Huế bấy giờ mới được trang bị 2 chiếc máy di động cho Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập theo kiểu “di động công vụ”. Trước ngày lên đường, Tổng Biên tập bảo tôi xuống mượn chiếc di động của đồng chí phó mang theo để tiện liên lạc với Tòa soạn. Tôi lớ ngớ làm theo, ai ngờ bị mắng cho một trận, ai đời lại cầm di động của người khác, lạ thế! Đó cũng là thời điểm mà công nghệ làm báo đã bắt đầu có những đổi thay và từng bước xâm nhập vào báo địa phương.

Điều nhà báo cần học chính là công nghệ
Châu Á - Thái Bình Dương:
Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027

Theo báo cáo “Dự báo chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Forrester công bố, chi tiêu công nghệ trong khu vực này được kỳ vọng sẽ tiếp tục mạnh mẽ và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 6,4 - 7,4% hàng năm, đạt mức 876 tỷ USD vào năm 2027.

Chi tiêu công nghệ dự báo đạt 876 tỷ USD vào năm 2027
Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương

Các quốc gia đang phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang nắm bắt công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) nhanh hơn nhiều so với các quốc gia tiên tiến, với lực lượng lao động trẻ tuổi và sinh viên thúc đẩy một cách mạnh mẽ việc ứng dụng loại công nghệ này.

Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương
Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top