ClockThứ Tư, 25/05/2016 18:31

Từ nay đến năm 2020 chuyển đổi mô hình quản lý 37 chợ

TTH - Chiều 25/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh khai thác chợ (CĐMHQL, KDKTC) giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch chuyển đổi giai đoạn 2016-2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chỉ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 158 chợ đóng tại các huyện, thị xã và TP Huế, trong đó có 1 chợ bán buôn, 23 chợ vừa bán buôn và bán lẻ, còn lại 134 chợ bán lẻ. Thực hiện kế hoạch CĐMHQL, KDKTC của UBND tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã chuyển đổi được 13 chợ. Các chợ sau khi chuyển đổi mô hình quản lý từng bước đưa hoạt động chợ đi vào nề nếp, thu hút thêm nhiều lao động vào kinh doanh và làm dịch vụ, đảm bảo công tác PCCC và vệ sinh môi trường. Giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh phấn đấu chuyển đổi 37 chợ, đồng thời 50% số chợ có điều kiện được tổ chức quản lý, kinh doanh theo mô hình DN, HTX.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Return to top