ClockThứ Tư, 24/04/2024 12:09

Nhiều mô hình hay

TTH - Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thươngXây dựng mô hình "Điểm xanh văn hóa" Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

 Hội LHPN xã Quảng Phú trao quà nhận đỡ đầu cho trẻ em

Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Phú (Quảng Điền) Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ: Thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, Hội LHPN xã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện gắn với các phong trào nhiệm vụ công tác hội ở cơ sở. Hội kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu”, nhận đỡ đầu cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong xã, mỗi tháng hỗ trợ từ 300-600 nghìn đồng/trẻ em.

“Song hành cùng cha, mẹ đỡ đầu là cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa phương nơi trẻ sinh sống, trực tiếp thăm hỏi, chăm sóc, trợ giúp, bảo vệ, hướng dẫn kỹ năng sống và giữ mối liên hệ với cha, mẹ đỡ đầu để thông tin về tình hình phát triển của trẻ. Chương trình đã lan tỏa ý nghĩa nhân văn đến nhiều tổ chức, cá nhân để nhiều trẻ mồ côi khó khăn trên địa bàn có cơ hội đến trường” - chị Nguyễn Thị Bích Ngọc nói.

Hội còn xây dựng mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” từ năm 2023 đến nay, huy động được 3,5 tấn gạo hỗ trợ cho phụ nữ nghèo trong xã. Mô hình “Mỗi tháng, một chương trình hành động” hỗ trợ, giúp đỡ 16 phụ nữ nghèo... Bằng những cách làm sáng tạo, Hội LHPN xã Quảng Phú được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và các phong trào thi đua.

5 năm qua, Hội LHPN huyện Quảng Điền đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp với thực tế của  địa phương; tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ tham gia vào các hoạt động của Hội ngày càng nhiều, chất lượng các phong trào ngày càng được nâng lên.

Hội LHPN huyện đang triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, mô hình như: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã kết nối và nhận đỡ đầu 125 trẻ mồ côi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng; chương trình triệu phần quà san sẻ yêu thương, mỗi năm trao trên 2.000 suất quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn; chương trình giảm nghèo, mỗi năm giúp trên 20 hộ thoát nghèo, năm 2024 nhận giúp đỡ 22 hộ nghèo bằng các hình thức mua thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền điện, xây dựng và sửa chữa nhà ở.

Hội LHPN huyện còn trao 55 địa chỉ phụ nữ nghèo, mỗi tháng 500 ngàn đồng; mô hình tiết kiệm tự nguyện bình quân 1 năm huy động tiết kiệm trên 1 tỷ đồng, số tiền này giúp cho phụ nữ  nghèo, khó khăn, vay mượn vốn để phát triển kinh tế. Mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm giúp phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn”, đã có 100% hội cơ sở phát động, số tiền tiết kiệm các hội viên sẽ trích 1 phần ủng hộ cho các cấp hội để hỗ trợ cho hộ nghèo, phụ nữ và trẻ em khó khăn…

Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Điền - Trần Thị Phương Nhung chia sẻ: Hội đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả phong trào thi đua của công tác hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3” sạch gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu thực hiện có hiệu quả, nhiều mô hình hay, cách làm mới được nhân rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Từ các hoạt động, phong trào “Dân vận khéo” của Hội LHPN huyện Quảng Điền đã nói lên vai trò, trách nhiệm của các cấp hội và hội viên phụ nữ trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. góp phần xây dựng huyện Quảng Điền sớm đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao.

Bài, ảnh: NGỌC KIM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cậu học trò với nhiều giải thưởng

Ở tuổi 17, dù chỉ mới “chạm ngõ” với văn chương, nhưng Nguyễn Văn Đức Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Văn Kỷ, huyện Phong Điền) đã “gặt hái” nhiều giải thưởng từ các cuộc thi viết.

Cậu học trò với nhiều giải thưởng

TIN MỚI

Return to top