ClockThứ Sáu, 27/04/2018 20:02

Việt - Nhật tiếp tục hợp tác chia sẻ kỹ thuật bảo tồn kiến trúc gỗ

TTH.VN - Chiều 27/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Hiệp hội Kiến trúc sư và Kỹ sư toàn Nhật Bản tổ chức trưng bày mô hình kiến trúc gỗ truyền thống nhà thờ Diên Phước Trưởng công chúa và ký kết biên bản ghi nhớ kiến trúc gỗ truyền thống trong 4 năm tới.

Hai bên thỏa thuận tiếp tục hợp tác chia sẻ kỹ thuật bảo tồn kiến trúc gỗ

Dựa trên kết quả hợp tác thời gian qua, hai bên tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chuyên sâu trong 4 năm tới với các nội dung: chống thấm và phòng chống nấm, mối cho kiến trúc gỗ; phân tích và nghiên cứu so sánh kết cấu kiến trúc gỗ truyền thống theo mô hình; trao đổi thông tin học thuật và nghiên cứu ứng dụng về kiến trúc gỗ; trao đổi chuyên môn…

Mô hình nhà thờ Diên Phước Trưởng công chúa

Dự án bảo tồn công trình kiến trúc gỗ truyền thống nhà thờ Diên Phước Trưởng công chúa là công trình có sự tham gia tư vấn và hỗ trợ kỹ tuật trùng tu và lắp dựng mô hình của Hiệp hội Kiến trúc sư và Kỹ sư toàn Nhật Bản. Mô hình được thực hiện với tỷ lệ 1/40 và mô hình bộ vì giao nguyên trụ đội của công trình với tỷ lệ 1/10 – cụm kết cấu gỗ đặc trương của kiến trúc gỗ truyền thống Huế.

Tin, ảnh, clip: Đồng Văn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top