ClockThứ Bảy, 20/04/2024 12:40

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TTH.VN - Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi học sinh, sinh viên du lịch có đến 18 cơ hội việc làmTăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghềGần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

 Lãnh đạo Trường cao đẳng Du lịch Huế và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác

Tại buổi làm việc, đại diện các trường trao đổi kinh nghiệm các ngành nghề đào tạo giữa các trường, đặc biệt là các nghề trọng điểm của mỗi trường. Đại diện các trường cho rằng, vấn đề liên kết, hợp tác trong công tác tổ chức đào tạo giữa các trường đóng vai trò quan trọng. Các đơn vị đào tạo của Huế, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có những thế mạnh riêng và việc gắn kết hợp tác sẽ mang nhiều lợi ích cho các bên, hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo cho người học.

Dịp này, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác để thúc đẩy sự phát triển bền vững của mỗi bên và đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Về nội dung chính của hợp tác là các bên liên kết đào tạo dài hạn và ngắn hạn trong khuôn khổ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai bên; Trao đổi nguồn lực giảng viên, chuyên gia giữa hai bên; Trao đổi nguồn lực người học; Trao đổi dữ liệu, tài liệu nghiên cứu, xây dựng chương trình, giáo trình, học liệu; Phối hợp hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; Tổ chức các hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế. Các bên cam kết phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình hợp tác trên cơ sở đồng thuận, tận dụng tiềm lực của mỗi bên về cơ sở vật chất, tài chính, nguồn nhân lực để thực hiện các chương trình hợp tác đã được hai bên xây dựng và phê duyệt.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top