ClockThứ Ba, 19/06/2018 10:39

Ý tưởng smartphone màn hình gập của Motorola

Mototora đã được cấp bằng sáng chế cho mẫu điện thoại với khả năng có thể khắc phục tình trạng biến dạng của màn hình khi gập lại.

Motorola rục rịch sản xuất điện thoại nắp gập thông minhMotorola đang phát triển màn hình tự chữa lành "vết thương"Motorola giới thiệu loạt smartphone mới, giá từ 1,9 triệu đồng

Không chỉ có Samsung và Apple lên kế hoạch sản xuất smartphone với màn hình linh hoạt, có thể gập lại trong tương lai. Motorola và một số nhà sản xuất khác cũng đang xây dựng các mẫu thử cho sản phẩm của riêng họ.

Một trong những rào cản khi sản xuất loại thiết bị này là dù màn hình OLED có thể uốn cong, việc gập chúng lâu hoặc nhiều lần sẽ khiến phần màn hình đó bị biến dạng và cần một thời gian nhất định mới khôi phục lại trạng thái ban đầu, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Ý tưởng smartphone màn hình gập của Motorola

Bằng sáng chế của Motorola mô tả một khớp nối tích hợp cảm biến nhiệt và một module với khả năng nhận biết màn hình có đang gập hay không. Bên cạnh đó, nhờ việc bổ sung một viên pin dự phòng, module sẽ theo dõi biết màn hình đã bị gập trong bao lâu, ngay cả khi thiết bị được tắt đi.

Nhờ đó, màn hình có thể nhanh chóng khôi phục lại trạng thái bình thường ngay khi máy được mở ra (không còn bị gập).

Hiện Motorola chưa tiết lộ kế hoạch phát triển và ra mắt smartphone gập, trong khi Samsung và Huawei đã tuyên bố sẽ giới thiệu sản phẩm tương tự trong năm nay hoặc năm tới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

TIN MỚI

Return to top