ClockThứ Sáu, 27/10/2023 21:06

Phát động sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ”

TTH.VN - “Ý tưởng trẻ thơ” là sân chơi dành cho học sinh tiểu học vừa được phát động chiều 27/10 tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Học sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dài“Ngày hội sắc màu” thu hút 500 em học sinh tham gia

 Thiếu nhi thể hiện ý tưởng sáng tạo trên trang giấy. Ảnh minh họa

Đây là sân chơi do Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo và Honda Việt Nam phối hợp tổ chức dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước. Với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, các em học sinh có thể đưa ra những sáng kiến, giải pháp đem lại cho cuộc sống con người thêm niềm vui và những điều tốt đẹp. Từ đó, sân chơi hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo.

Tham gia sân chơi, các em sẽ trải qua 2 vòng thử thách gồm: Hình thành và thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ; thực hiện mô hình và thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình. Ở vòng 1, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ. 250 bức tranh thể hiện ý tưởng tốt nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để đưa vào đánh giá, sau đó chọn ra 30 ý tưởng tốt nhất để tham gia vòng 2.

Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 trên tinh thần tự nguyện. Ban tổ chức đánh giá tranh dự thi độc lập theo hai nhóm tuổi: Nhóm lớp 1-2-3 và nhóm lớp 4-5. Học sinh có thể dự thi cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/ nhóm), tham gia theo cùng nhóm tuổi và cùng trường. Mỗi học sinh hoặc nhóm học sinh có thể gửi từ 1 đến 3 bức tranh thể hiện những ý tưởng khác nhau.

Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” chính thức được khởi động với hoạt động tập huấn cho giáo viên về thể lệ sân chơi, các tiêu chí cho một bài vẽ tranh hợp lệ, cách khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh trong việc lên ý tưởng và thể hiện ý tưởng trên trang giấy…

Các trường tiểu học tập hợp tranh dự thi của học sinh và gửi trực tiếp về Ban tổ chức. Thời hạn nhận tranh dự thi đến hết ngày 30/11.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TIN MỚI

Return to top