ClockThứ Tư, 14/06/2023 11:07

Đại học Huế: Tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VI

TTH.VN - Ngày 14/6, Đại học Huế thông báo thời gian nhận các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VI là đến hết ngày 30/6/2023.

Giảng dạy lý luận chính trị hiệu quả sẽ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của ĐảngTrao bằng tốt nghiệp cho 543 sinh viên Trường đại học Luật Đại học Huế điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo giáo viênĐưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănThứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thăm và làm việc tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế 417 sinh viên Trường đại học Sư phạm tốt nghiệp ra trường

leftcenterrightdel
 Một số sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên

Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp mở rộng cho mọi lĩnh vực, ưu tiên các giải pháp về kinh tế bền vững; có thể phát triển từ các mô hình đã và đang hoạt động trong thực tiễn ở các địa phương và thế giới, từ kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp.

Cuộc thi trải qua 4 vòng. Vòng 1: Nhận các ý tưởng, dự án đăng ký tham gia cuộc thi. Vòng 2: Phát triển dự án. Vòng 3: Bán kết - Bảo vệ dự án. Vòng 4: Chung kết - Gọi vốn đầu tư.

Tiêu chí đánh giá các ý tưởng, dự án bao gồm tính khả thi của dự án, quy mô thị trường, mức độ sáng tạo của dự án, tiềm năng phát triển của dự án, bao gồm khả năng thuyết trình và trình bày dự án.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top