ClockThứ Sáu, 26/05/2023 19:35

Trao giải cuộc thi “Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành”

TTH.VN - Sau một tháng phát động, chiều 26/5, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức họp báo, công bố giải thưởng và trao giải cuộc thi “Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành”.

Tìm phương án thiết kế phù hợp với không gian di sảnKhởi động cuộc thi ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt Hộ Thành hào nối Thượng thành

leftcenterrightdel
 Các ý tưởng thiết kế được trưng bày tại buổi họp báo, công bố giải thưởng

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, sáng tạo từ các nhà thiết kế, kiến trúc sư, tạo dựng một kiến trúc phù hợp với không gian di sản và giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông đô thị tại Cửa Ngăn, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho du khách, đồng thời tạo nên một kiến trúc độc đáo hấp dẫn khách du lịch.

Từ ngày 20/3 đến 20/4, cuộc thi nhận được 64 phương án từ 59 tác giả, nhóm tác giả với nhiều ý tưởng độc đáo, tôn trọng di sản và đảm bảo các tiêu chí của cuộc thi. Theo đánh giá của ban tổ chức, nhiều ý tưởng thiết kế thể hiện tâm huyết và tình yêu với di sản Cố đô Huế của các tác giả với mong muốn tạo điểm nhấn nhưng hạn chế tác động lên không gian di sản.

Các phương án được lựa chọn trao giải đảm bảo tính sáng tạo, phù hợp với không gian di sản, sử dụng vật liệu phù hợp, ứng dụng công nghệ mới để phát huy tính bảo tồn thích nghi di sản, tạo hệ sinh thái mang tính cộng đồng và đảm bảo tuân thủ Luật Di sản Văn hóa.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho các tác giả đoạt giải

Ban tổ chức đã trao 2 giải ba, 1 giải nhì, 1 giải nhất và giải được yêu thích nhất. Trong đó, giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Minh Anh và nhóm bạn. Phương án thiết kế của tác giả Nguyễn Đình Anh đạt giải bình chọn online.

Dịp này, các kiến trúc sư, nhà nghiên cứu cũng trao đổi, phân tích và đưa ra ý kiến cho các phương án. Từ đó, đóng góp ý tưởng xây dựng nhưng vẫn đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và phát triển di sản văn hoá.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

TIN MỚI

Return to top