ClockThứ Năm, 02/02/2017 06:48

1/3 bao bì thức ăn nhanh chứa hóa chất độc hại

TTH.VN - Trong khi lợi ích sức khỏe của thức ăn nhanh vẫn chưa được biết chính xác, một nghiên cứu ở Mỹ mới đây chỉ ra rằng, bao bì của loại thực phẩm này có thể gây hại.

57,1% rau quả Thái Lan chứa chất độc hại vượt mức an toànNhiều hóa chất độc hại được sử dụng trong các giếng dầu ở California

Bao bì thức ăn nhanh chứa hóa chất PFASs gây hại cho sức khỏe. Ảnh: Getty Images

Hãng thông tấn Reuters sáng nay (2/2) trích dẫn kết quả nghiên cứu nói trên cho biết, 1/3 bao bì thức ăn nhanh có chứa hóa chất được gọi là PFASs, loại hóa chất có tác dụng chống thấm và chống dính. Đáng chú ý, những hóa chất này có liên quan đến việc gia tăng nguy cơ ung thư, các vấn đề nội tiết tố, cholesterol cao, béo phì và ức chế miễn dịch trong các nghiên cứu của con người và động vật.

"Nghiên cứu của chúng tôi là đánh giá toàn diện nhất về mức độ phổ biến của hóa chất có trong giấy gói thức ăn nhanh ở Mỹ, cũng như những loại giấy gói có nhiều khả năng chứa chúng", tác giả dẫn đầu nghiên cứu, bà Laurel Schaider đến từ Viện Silent Spring Institute ở Newton, Massachusetts, Mỹ cho hay.

PFASs không được tìm thấy trong môi trường tự nhiên. Những hóa chất nhân tạo này đã được sử dụng nhiều thập kỷ trong các sản phẩm từ giấy gói thực phẩm đến quần áo ... Con người có khả năng tiếp xúc với PFASs thông qua không khí mà chúng ta thở, thực phẩm chúng ta ăn và nước chúng ta uống.

Trong nghiên cứu, bà Schaider và các cộng sự đã thử nghiệm PFASs trong hơn 400 mẫu giấy gói, tấm bìa cứng và đồ chứa thức uống từ 27 chuỗi thức ăn nhanh trên khắp nước Mỹ.

"Nghiên cứu cho biết thêm, những lo ngại về hóa chất có khả năng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, vượt ra ngoài những tác động có thể do chất béo cao hoặc lượng đường cao", tiến sĩ Leonardo Trasande, một nhà nghiên cứu y học môi trường tại Đại học Y khoa New York nhấn mạnh.

Tránh thức ăn nhanh là một cách để hạn chế việc tiếp xúc với những hóa chất độc hại, ông Trasande nói thêm. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cạnh tranh bằng chất lượng & bao bì, mẫu mã

Xây dựng quy trình sản xuất chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã và đang được nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm áp dụng để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN.

Cạnh tranh bằng chất lượng  bao bì, mẫu mã
Hội nghị Quốc tế về Quản lý Hóa chất (ICCM5):
Các quốc gia cam kết loại bỏ dần những hóa chất độc hại nhất để bảo vệ môi trường

Theo tin từ LHQ, một khuôn khổ toàn cầu mới nhằm giảm thiểu rủi ro môi trường từ hóa chất và chất thải đã được thông qua tại Hội nghị Quốc tế về Quản lý Hóa chất lần thứ 5 (ICCM5) ở Đức vào cuối tuần qua, trong đó các quốc gia cam kết loại bỏ dần những chất độc hại nhất.

Các quốc gia cam kết loại bỏ dần những hóa chất độc hại nhất để bảo vệ môi trường
Phát hiện thêm một loại ô nhiễm nhựa mới

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học La Laguna (Tây Ban Nha) đã phát hiện một loại ô nhiễm nhựa mới, là sự kết hợp giữa những mảnh nhựa đầy màu sắc và những cục hắc ín cứng ở ven biển.

Phát hiện thêm một loại ô nhiễm nhựa mới

TIN MỚI

Return to top