Thế giới
Hội nghị Quốc tế về Quản lý Hóa chất (ICCM5):

Các quốc gia cam kết loại bỏ dần những hóa chất độc hại nhất để bảo vệ môi trường

ClockThứ Ba, 03/10/2023 13:34
TTH - Theo tin từ LHQ, một khuôn khổ toàn cầu mới nhằm giảm thiểu rủi ro môi trường từ hóa chất và chất thải đã được thông qua tại Hội nghị Quốc tế về Quản lý Hóa chất lần thứ 5 (ICCM5) ở Đức vào cuối tuần qua, trong đó các quốc gia cam kết loại bỏ dần những chất độc hại nhất.

LHQ: Ô nhiễm gây ra nhiều ca tử vong hơn cả COVID-19

 Nông dân phun thuốc trừ sâu trên ruộng lúa. Ảnh minh họa: Shutterstoclk

Cụ thể, Khuôn khổ Toàn cầu về Hóa chất đặt ra 28 mục tiêu và hướng dẫn cụ thể trong suốt vòng đời của hóa chất, được thiết kế để cải thiện việc quản lý có trách nhiệm đối với hóa chất và chất thải. Các mục tiêu này cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ mạnh mẽ hơn với các chương trình nghị sự toàn cầu quan trọng khác, bao gồm biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, nhân quyền và sức khỏe.

Tại hội nghị, các chính phủ đã cam kết thiết lập các chính sách và quy định nhằm giảm ô nhiễm hóa chất vào năm 2030, cũng như thúc đẩy các giải pháp thay thế an toàn hơn. Đến năm 2035, khuôn khổ này hướng tới loại bỏ dần các loại thuốc trừ sâu có độ độc hại cao trong nông nghiệp - lĩnh vực mà các rủi ro chưa được quản lý.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN, Kyodo News & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Return to top