ClockChủ Nhật, 17/03/2019 15:51

29 bệnh nhân sẽ được phẫu thuật dị tật khe hở vòm miệng

TTH.VN - Sáng 17/3, Tổ chức Global Care - Hàn Quốc phối hợp với Bệnh viện Trường đại học Y dược (ĐHYD) Huế tổ chức khám và tư vấn cho 40 bệnh nhân có dị tật khe hở vòm miệng.

Thêm nhiều trẻ em nghèo được phẫu thuật dị tật miễn phíGiỏi chuyên môn, tốt y đứcThành công với mô hình bệnh viện - trường

Khám và tư vấn cho các bệnh nhân dị tật khe hở vòm miệng

Trong khuôn khổ hợp tác về y tế giữa tổ chức phi chính phủ nhân đạo Global Care  và Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế, nhiều năm qua, đoàn đã tiến hành phẫu thuật miễn phí, trả lại nụ cười cho hơn 100 trẻ có dị tật khe hở vòm môi.

Năm 2019, đoàn do GS. Dae Hyun Lew (Trưởng khoa Tạo hình, Bệnh viện Yonsei Severance – Seoul – Hàn Quốc) làm trưởng đoàn sẽ tiếp tục phẫu thuật miễn phí cho các cháu.

Trước đó, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trường ĐHYD Huế đã khám sàng lọc cho các bệnh nhân.

Sau khi được đoàn phẫu thuật của Global Care bao gồm các chuyên gia giáo sư, bác sĩ đầu ngành về lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ tại Hàn Quốc phối hợp cùng với các bác sĩ Việt Nam khám và tư vấn, 29 bệnh nhân (các tỉnh khu vực miền Trung, Hà Nội, Thái Nguyên) mắc dị tật sứt môi, hở hàm ếch sẽ được tiến hành phẫu thuật hoàn toàn miễn phí từ ngày 18 – 21/3. Ngoài được tài trợ 300 USD bao gồm chi phí phẫu thuật và chi phí nằm viện, mỗi bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật sẽ được Hyundai Motor hỗ trợ thêm 2 triệu đồng.

Chương trình phẫu thuật được thực hiện tại đơn vị Tạo hình thẩm mỹ, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Lồng ngực, Khoa Răng Hàm Mặt – Liên chuyên khoa, Bệnh viện Trường ĐHYD Huế. Trong đợt này, các giáo sư, bác sỹ còn tái khám cho các bệnh nhân đã được phẫu thuật trong những đợt trước.

Ngoài sứ mệnh tìm lại nụ cười cho các em, đây còn là cơ hội để hai bên học tập, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hợp tác tích cực để phục vụ tốt hơn cho xã hội.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top