ClockThứ Sáu, 30/08/2019 15:36

A Lưới kỷ niệm 50 năm đồng bào dân tộc mang họ Hồ

TTH.VN - Sáng 30/8, huyện A Lưới long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày đồng bào các dân tộc A Lưới mang họ Bác Hồ và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến dự.

Cách đây 50 năm, đồng bào dân tộc ở A Lưới đã tự nguyện lấy họ Bác làm họ của chính mình

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu một lần nữa khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất, chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc, Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng.

Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số A Lưới, Bác được coi là hiện thân của cơm no, áo ấm, của độc lập tự do. Với tư chất, cốt cách và đạo đức của Người, cách đây 50 năm, đồng bào các dân tộc ở miền núi Thừa Thiên Huế đã tự nguyện mang họ Hồ của Bác làm họ của chính mình để thể hiện niềm tin mãnh liệt, lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, chính trị sâu sắc, một nét văn hóa độc đáo riêng có của đồng bào các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế, cũng là nét đặc thù trong lịch sử cách mạng Việt Nam.

Qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện A Lưới ngày càng phát triển toàn diện. Toàn Đảng bộ hiện có 58 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, 244 chi bộ, với 4.832 đảng viên; trong đó đảng viên dân tộc thiểu số trên 3.700 người, chiếm khoảng 79%. Đến nay, 100% xã, thị trấn của A Lưới đã có điện - đường - trường - trạm và trụ sở làm việc tầng hóa, ngói hóa. A Lưới đã có đường Hồ Chí Minh đi qua với chiều dài 106 km khai thông hành lang giao thông xuyên suốt Bắc - Nam; có cửa khẩu S3 Hồng Vân - Cô Tài, S10 A Đớt - Ta Vàng, mở ra triển vọng mới cho việc giao thương phát triển kinh tế cho cả hai nước Việt Nam - Lào trong tương lai;…

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Kỷ niệm 50 năm Ngày đồng bào các dân tộc A Lưới mang họ Hồ, 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người (1969 - 2019) là dịp để đồng bào bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; đánh giá những gì đã làm được trong 50 thực hiện Di chúc của Người; đồng thời là dịp để ôn lại truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc mang họ Hồ.

Qua đó, củng cố niềm tin mãnh liệt, quyết tâm làm theo những lời chỉ bảo trong Di chúc thiêng liêng của Bác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết sắt son, kiên trì đi theo Đảng, theo tư tưởng của Bác để phấn đấu bảo vệ và dựng xây vùng đất A Lưới phát triển ngày càng bền vững.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top