ClockThứ Bảy, 22/09/2018 14:33

ADB hỗ trợ Lào cải thiện mạng lưới cung cấp nước và hệ thống vệ sinh

TTH.VN - Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt một khoản trợ cấp bổ sung có giá trị lên đến 30,5 triệu USD nhằm hỗ trợ chính phủ Lào cải thiện mạng lưới cung cấp nước và hệ thống vệ sinh.

Nước Mỹ dốc toàn lực ứng phó với siêu bão FlorenceSingapore cung cấp chương trình về biến đổi khí hậu cho ASEANThế giới cần tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng nước và vệ sinh để đạt SDGsUNICEF: 1/4 trẻ em trong độ tuổi đi học đang sống ở các nước bị khủng hoảng

ADB hỗ trợ Lào cải thiện mạng lưới cung cấp nước và hệ thống vệ sinh. Ảnh: AEC News

Cùng với khoản vay trị giá 35 triệu USD đã được ADB phê duyệt vào năm 2013, khoản trợ cấp trên được kỳ vọng sẽ giúp Lào mở rộng quy mô dự án nước sạch và vệ sinh đến 6 khu đô thị mới – nơi sinh sống của hơn 100.000 dân cư nước này. Cho đến nay, dự án đã mang lại nhiều lợi ích cho 110.000 người dân tại 9 khu đô thị ở Lào thông qua việc thúc đẩy các dịch vụ cung cấp nước và vệ sinh hiệu quả hơn.

Về vấn đề này, Chuyên gia phát triển đô thị của ADB Javier Coloma Brotons nhận định: “Nước sạch và vệ sinh là một dịch vụ đô thị cơ bản, góp phần vào tiến trình thúc đẩy kinh tế, đặc biệt là ở Lào – nơi 1/3 dân số cả nước sinh sống trong các thành thị. Được triển khai dựa trên những thành tựu của dự án hiện có, nguồn tài chính bổ sung này sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng mạng lưới cung cấp nước và hệ thống vệ sinh, cũng như mở rộng khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ cấp nước và vệ sinh có khả năng chống chịu cao trước những biến đổi khôn lường của khí hậu và thiên tai”.

Mục tiêu chính của dự án là đảm bảo đến năm 2030 sẽ cung cấp nước đẩy đủ đến 90% các khu đô thị trong nước và cải thiện hệ thống vệ sinh của nước này. Thêm vào đó, dự án cũng sẽ sử dụng khoản ngân sách viện trợ để bổ sung thêm 150km đường ống cho hệ thống phân phối nước đến các khu vực được chỉ định trong dự án, nâng tổng chiều dài của hệ thống đường ống này lên thành 400km.

Đan Lê (Lược dịch từ AEC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top