ClockThứ Ba, 16/04/2024 15:08

Phạm tội trộm cắp khi nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam để tìm vợ

TTH.VN - Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Cu Pít (SN 1996, trú huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông, Lào) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bắt nhanh đối tượng đột nhập ô thông gió trộm hơn 250 triệu đồngThận trọng nơi công cộng Nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm cắp mô tô trên địa bàn huyện Phong Điền Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở

 Sau phiên xét xử, tòa tuyên trả tự do cho bị cáo 

Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/10/2023, Cu Pít từ Kà Lừm băng đường rừng nhập cảnh trái phép vào địa bàn xã Hồng Thái, huyện A Lưới nhằm mục đích đi tìm vợ.

Tại đây, Cu Pít lén lút trộm 1xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius của một người dân (có giá trị gần 19 triệu đồng).

Đến chiều cùng ngày, tại một tiệm sửa xe máy ở thị trấn A Lưới, Cu Pít tiếp tục trộm 1 điện thoại di động (có giá trị gần 4 triệu đồng).

Sau đó, bị cáo điều khiển xe máy đi đến cửa hàng điện thoại tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới để cầm cố lấy 1 triệu đồng, đem đi mua áo, quần, dép…

Trong quá trình xét hỏi tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận các hành vi của mình là vi phạm pháp luật của Việt Nam. Bị cáo do không có phương tiện đi lại và tiền nên bị cáo mới có ý định trộm cắp. Đồng thời cho biết, do vợ bỏ nhà ra đi để lại bị cáo với con nhỏ, nên đi tìm vợ; lý do qua A Lưới là vì bị cáo cho rằng vợ đã về A Lưới để sống với mẹ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy thái đọ thành khẩn, ăn năn của bị cáo nên đã áp dụng tình tiết nhân đạo của pháp luật Việt Nam để đưa ra phán quyết. Vì các lẽ đó, tòa tuyên phạt Cu Pít 6 tháng 7 ngày tù - bằng số ngày tạm giam của bị cáo.

Tại phiên tòa, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa cũng đọc quyết định trả tự do cho Cu Pít để bị cáo được trở về với quê hương, gia đình.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top