Thế giới

ADB đang đúng tiến độ thực hiện cam kết an ninh lương thực trị giá 14 tỷ USD

ClockThứ Năm, 11/04/2024 06:12
TTH - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đang đi đúng tiến độ trong việc thực hiện cam kết đầu tư 14 tỷ USD tới năm 2025 để cải thiện an ninh lương thực và hỗ trợ các biện pháp nhằm giảm bớt khủng hoảng lương thực ở châu Á và Thái Bình Dương.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

 ADB hỗ trợ nông dân cải thiện sinh kế ở nhiều nước châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: ADB/Nhandan

Tính đến cuối năm 2023, ADB đã cam kết 7,6 tỷ USD, tương đương khoảng 52% tổng vốn phân bổ để ứng phó với những thách thức về an ninh lương thực do biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học trong khu vực.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh lương thực châu Á - Thái Bình Dương 2024 ở Manila (Philippines), Chủ tịch ADB Masatsugu Asakawa nhấn mạnh rằng, “mất an ninh lương thực đang gây ra những khổ đau to lớn và làm suy yếu triển vọng phát triển… Chúng ta cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hệ thống thực phẩm bằng cách bảo vệ và tái đầu tư vào vốn tự nhiên và hệ sinh thái của khu vực, tăng cường hỗ trợ cho nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại mở để phân phối thực phẩm hiệu quả”.

Được biết, ADB đang hỗ trợ các nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực ở Afghanistan, Bangladesh, Indonesia, Nepal, Pakistan, Trung Quốc, Philippines, Quần đảo Solomon và các thành viên khác.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Straitstimess, ADB & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Return to top