ClockThứ Tư, 15/02/2017 14:50

Ấn Độ lập kỷ lục phóng 104 vệ tinh cùng lúc

TTH.VN - Ấn Độ vừa phóng thành công 104 vệ tinh chỉ trong một lần phóng, lập kỷ lục thế giới về số lượng vệ tinh được phóng đi cùng lúc.

Ấn Độ trồng 50 triệu cây trong 24 giờ để lập kỷ lục thế giới

Một vụ phóng tên lửa của Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ. Ảnh: ISRO

Trong số 104 vệ tinh được phóng trong ngày hôm nay (15/2), 101 vệ tinh là vệ tinh nước ngoài để phục vụ khách hàng quốc tế, trong bối cảnh quốc gia Nam Á này đang tìm kiếm một thị phần lớn hơn của ngành công nghiệp không gian toàn cầu, có tổng trị giá lên tới 300 tỷ USD.

Theo tờ Reuters, trong số 101 vệ tinh, 96 vệ tinh từ Mỹ và mỗi vệ tinh còn lại từ Israel, Kazakhstan, Hà Lan, Thụy Sĩ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

"Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời dành cho mỗi người và tất cả chúng ta. Hôm nay, chúng ta đã tạo nên lịch sử", Giám đốc dự án B. Jayakumar chia sẻ.

Cùng lúc đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng gửi lời chúc mừng đối với dự án do Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) thực hiện, diễn ra suôn sẻ và được trực tiếp trên các kênh truyền hình quốc gia.

Trước đó, ông Modi bày tỏ sự lạc quan về chương trình không gian của nước này và nhiều lần ca ngợi nỗ lực của các nhà khoa học, những người 3 năm trước đây đã thực hiện nhiệm vụ gửi một tàu thăm dò lên quỹ đạo sao Hỏa. Đáng chú ý, nhiệm vụ có chi phí thấp và được thực hiện thành công ngay trong nỗ lực đầu tiên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top