Thế giới

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

ClockChủ Nhật, 21/04/2024 14:32
TTH.VN - Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Nắng nóng thiêu đốt Đông Nam Á: Nông trại khô cằn, trường học đóng cửaCác tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

 Nắng nóng ở Ấn Độ khiến cảnh sát giao thông gặp nhiều khó khăn khi làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa: AP/Báo Công an nhân dân Online

Cụ thể, các quan chức cho biết, mũ bảo hiểm có điều hòa được thiết kế để mang lại hiệu quả làm mát khi nhiệt độ tăng cao vượt quá 40oC. Đồng thời, mẫu mũ bảo hiểm mới này cũng có cả tấm che mắt khỏi ánh sáng mặt trời.

Mũ bảo hiểm được giới thiệu ở tiểu bang Gujarat, sau khi có báo cáo về các trường hợp cảnh sát giao thông ngất xỉu trên đường khi đang làm nhiệm vụ do nắng nóng.

Được biết, mũ bảo hiểm có điều hòa này hoạt động bằng pin, được gắn ở thắt lưng. Sản phẩm có một chốt sạc và một lần sạc có thể sử dụng được đến 8 tiếng.

Sáng kiến được triển khai trong bối cảnh Cục Khí tượng Ấn Độ mới đây thông tin, nước này sẽ phải đối mặt với nắng nóng cực độ từ tháng 4 đến tháng 6, với khu vực miền Trung và miền Tây được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Xinhua Net)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang “bùng nổ” tại Việt Nam với lượng khách tăng mạnh. Thế nhưng, Huế chưa phải là điểm đến thu hút mạnh mẽ dòng khách từ quốc gia Nam Á này. Giải quyết bài toán hút khách, cần triển khai nhiều giải pháp.

Tìm cơ hội khi thị trường khách du lịch Ấn Độ “bùng nổ”
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Return to top