ClockThứ Bảy, 22/06/2019 16:50

An toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

TTH.VN - Đến thời điểm này, mọi phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng (TTCC), phòng, chống cháy nổ bảo vệ cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã được Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, sẵn sàng cho thí sinh bước vào kỳ thi với những điều kiện thuận lợi nhất.

Đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc giaNắm rõ quy chế, tuyệt đối không chủ quan trong coi thiPhân luồng đảm bảo giao thông trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc giaĐiều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho thí sinhVì một kỳ thi an toàn

Lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ được huy động để góp phần đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Các địa điểm thi đã được bố trí lực lượng công an, cán bộ y tế và hệ thống camera giám sát để đảm bảo cho các thí sinh có một kỳ thi an toàn, công bằng và minh bạch.

Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng Bảo vệ an ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết: “Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, cuối tháng 5/2019, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch, phân công các lực lượng sử dụng đồng bộ biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi quan trọng này”.

Theo đó, Phòng Bảo vệ an ninh Chính trị nội bộ phối hợp với Phòng Tham mưu Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản quan trọng, chỉ đạo các cấp, ngành liên quan phối hợp với lực lượng Công an đảm bảo ANTT kỳ thi. Ngoài ra, Phòng Bảo vệ an ninh Chính trị nội bộ chủ trì, chịu trách nhiệm chính trong xây dựng các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn các khâu ra đề thi, sao in đề thi, vận chuyển đề thi, cử cán bộ tham gia giám sát chấm thi chặt chẽ.

Các tổ công tác của lực lượng công an cũng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi, nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi; tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các hộ kinh doanh không sao chép, in các tài liệu phục vụ cho mục đích gian lận trong thi cử, các hộ kinh doanh đồng tình và ký cam kết chấp hành; chú trọng rà soát các thiết bị thu phát sóng, phá sóng khu vực thi để không có sự liên lạc thông tin ra bên ngoài.

Phòng Bảo vệ an ninh Chính trị nội bộ chủ trì, chịu trách nhiệm chính trong xây dựng các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn các khâu ra đề thi

Vấn đề đảm bảo giao thông thông suốt cho những ngày diễn ra kỳ thi cũng được Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương triển khai chặt chẽ. Phòng CSGT và lực lượng công an các huyện, thị, TP. Huế tăng cường tối đa lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông. “Đơn vị đã chủ động triển khai các phương án phân luồng, phân tuyến, đảm bảo trật tự ATGT, TTCC, phòng, chống cháy nổ, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và các sự cố khác làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh”, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế khẳng định. 

Xác định, đây là thời điểm đông người, nên Công an tỉnh cũng như Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai phương án, huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống cơ sở, phối hợp với ban chỉ đạo thi các cấp và các lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nắm tình hình, bảo vệ những khu vực tập trung đông thí sinh và người nhà của thí sinh về dự thi như bến xe, nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn... nhằm phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, không để các đối tượng hình sự, ma túy có điều kiện phạm tội, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh, người nhà thí sinh.

Ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Đến thời điểm này, toàn ngành đã và đang phối hợp rất chặt chẽ với Công an tỉnh, Sở Y tế nhằm đảm bảo ANTT, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại 31 điểm thi đều có cán bộ y tế trực, sẵn sàng sơ cứu khi có sự cố xảy ra. Sở cũng chuẩn bị tất cả các phương án làm thế nào để hệ thống quạt thoáng mát giúp các thí sinh làm bài tốt hơn trong thời tiết nắng nóng hiện nay”.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh khẳng định: “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ an toàn và thành công tốt đẹp”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top