ClockThứ Năm, 18/10/2018 14:11

Apple cho phép người dùng tải về tất cả dữ liệu

Công cụ trực tuyến của Apple cho phép người dùng truy cập, chỉnh sửa và tải về dữ liệu mà hãng thu thập được của họ.

Apple sử dụng ba lô để thu thập dữ liệu bản đồ tại MỹApple ngăn bên thứ ba sửa chữa MacBook Pro và iMac Pro bằng phần mềm

Theo Gizmodo, công cụ này được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu áp dụng Đạo luật Quy định chung về Bảo vệ dữ liệu (GDPR). Bên cạnh châu Âu, công cụ còn được áp dụng tại Mỹ, Australia, Canada, Iceland, Liechtenstein, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, người dùng có thể gửi yêu cầu để Apple xem xét.

Các dữ liệu bao gồm App Store và hoạt động iTunes, tài khoản Apple ID, thông tin thiết bị, hoạt động mua sắm, lịch sử hỗ trợ AppleCare...

Người dùng có thể xem và tải về những thông tin Apple lưu trữ về chính mình.

Để sử dụng, đầu tiên người dùng truy cập cổng bảo mật của Apple và đăng nhập. Nếu đã bật tính năng xác thực hai yếu tố, website yêu cầu nhập mã xác thực.

Trong giao diện chính, sẽ có một số tùy chọn, cho phép xem những gì Apple thu thập. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa các thông tin đã lưu hoặc xóa tài khoản. Nếu muốn tải về toàn bộ dữ liệu, nhấn vào tùy chọn "Nhận bản sao dữ liệu của bạn".

Sau đó, Apple sẽ yêu cầu vài bước xác minh và trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, dữ liệu sẽ không được tải xuống ngay. Thay vào đó, người dùng cần đợi tối đa 7 ngày để thông tin được biên soạn và gửi đến email.

Apple từng cung cấp các chức năng tương tự hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, khi đó hãng chỉ thử nghiệm ở phạm vi nhỏ.

GDPR được thông qua tại châu Âu hồi tháng 5 vừa qua. Theo luật này, nếu khách hàng yêu cầu quyền truy cập, phía cung cấp dịch vụ phải cho họ biết đang xử lý những dữ liệu nào, hoặc có thể cung cấp một bản sao dữ liệu điện tử hoàn toàn miễn phí qua email để họ có thể nắm bắt và quản lý dễ dàng hơn.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top