ClockThứ Ba, 14/11/2017 19:03

ASEAN+3 kêu gọi hội nhập kinh tế chặt chẽ hơn

TTH - Trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn thế giới, lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN và 3 đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc kêu gọi sự tập trung và nhấn mạnh vào hội nhập kinh tế, cũng như hội nhập khu vực.

Các nhà lãnh đạo tại Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 ngày 14/11. Ảnh: Straitstimes

Phát biểu khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 20 ngày 14/11, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết: "Tôi hy vọng thông qua hội nghị lần này, chúng tôi có thể đạt được sự đồng thuận và gửi tín hiệu tích cực rằng, hội nhập khu vực và thúc đẩy cộng đồng kinh tế Đông Á sẽ phục vụ lợi ích của người dân và các quốc gia trong khu vực".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cũng khẳng định: "Chúng ta hãy tạo ra một tầm nhìn cho cộng đồng Đông Á về hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ, vượt qua được những thách thức phức tạp".

Bên cạnh đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh, với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2018, Singapore sẽ cố gắng hết sức để tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp của ASEAN+3, cũng như nỗ lực để đạt mục tiêu dài hạn là xây dựng Cộng đồng Đông Á.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straitstimes & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top