ClockThứ Sáu, 22/03/2019 08:08

Bảo đảm nguồn cung an toàn

Theo Bộ Công Thương, đến thời điểm hiện tại, nguồn cung thịt lợn trong nước vẫn được bảo đảm, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân và hoạt động sản xuất, chế biến. Đại diện Vụ Thị trường trong nước khẳng định, số lợn dịch bị tiêu hủy hoàn toàn không ảnh hưởng đến nguồn cung.

Chọn thịt lợn an toàn, rõ nguồn gốcDịch tả lợn châu Phi không lây sang ngườiỨng phó và biết cách chia sẻ

Ngay sau khi có thông tin dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi sát tình hình, diễn biến cung - cầu, thị trường đối với mặt hàng thịt lợn và sản phẩm thịt lợn; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng thịt lợn trên địa bàn chủ động triển khai phương án hoặc đề xuất giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, ổn định thị trường. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường địa phương và các đơn vị chức năng để tăng cường biện pháp kiểm soát lưu thông, nhất là đối với thịt lợn nhập khẩu.

Người tiêu dùng không nên hoang mang, lo ngại khi sử dụng thịt lợn

Bộ Công Thương cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra do lãnh đạo Bộ dẫn đầu tới các địa phương đôn đốc và đánh giá việc triển khai, phối hợp thực hiện biện pháp phòng, chống và ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi. Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang, lo ngại khi sử dụng thịt lợn, chỉ nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn hàng bằng cách đến các địa điểm bán thực phẩm sạch, an toàn, những quầy hàng bán thịt lợn đã được cơ quan thú y kiểm dịch đầy đủ theo quy định.

Trong trường hợp dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan tại Việt Nam có khả năng ảnh hưởng đến nguồn cung trong nước, Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp thương mại nhập khẩu nguồn hàng từ các nước không bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn như Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ...

Với những giải pháp ứng phó được Bộ Công Thương thực hiện chủ động, hiệu quả, cùng sự chung tay của các bộ, ngành hữu quan, hoàn toàn có thể tin rằng cân đối cung - cầu thị trường, sản lượng và quyền lợi của người chăn nuôi sẽ được bảo đảm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo congthuong.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Return to top