ClockChủ Nhật, 09/10/2016 14:18

Bão lớn ảnh hưởng hơn 100.000 người ở phía nam Australia

TTH.VN - Bão lớn với sức gió giật mạnh tới hơn 100 km/giờ đổ bộ vào bang Victoria của Australia ngày hôm nay (9/10), khiến 1 người thiệt mạng và gián đoạn nguồn cung cấp điện cho hơn 100.000 người.

Mỹ: 2 triệu người sơ tán khẩn cấp vì bão MatthewSiêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, CubaSiêu bão Meranti cực mạnh quét qua Đài Loan gây mưa to, gió lớnBão lớn tiếp tục đổ bộ vào Mexico

Sân bay quốc tế Melbourne nhìn từ trên không. Ảnh: Reuters

Tình trạng mất điện xảy ra ở khoảng 120.000 ngôi nhà trên toàn tiểu bang đông dân thứ hai của Australia. Trong khi đó, sân bay quốc tế Melbourne phải đóng 1 trong 2 đường băng của mình, làm hoãn nhiều chuyến bay.

Một người phụ nữ khoảng 50 tuổi thiệt mạng do cây đổ xuống ngôi nhà ở thị trấn Milgrove, phía đông Melbourne, Ủy viên quản lý các vấn đề khẩn cấp của Victoria, Craig Lapsley cho hay. Cây đổ do gió giật mạnh cũng làm bị thương nhiều người khác.

Cơn bão nói trên khiến toàn bộ tiểu bang ở phía nam Australia mất điện trong gần 24 giờ, làm trì trệ hoạt động của các ngành công nghiệp trong khu vực.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Weatherzone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

TIN MỚI

Return to top