ClockThứ Sáu, 29/04/2016 11:18

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

TTH.VN - Sáng 29/4, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu có buổi tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Ted Osius.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đón đoàn nghệ thuật Hoa Kỳ đến tham gia Festival Huế 2016. Đồng thời khẳng định, Thừa Thiên Huế luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực văn hóa.

Hai bên trao đổi những vấn đề cần quan tâm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao những hợp tác của Chính phủ Hoa Kỳ trong thời gian qua, hy vọng trong thời gian tới sự hợp tác sẽ phát triển cao hơn về các lĩnh vực, văn hóa, giáo dục, thu hút đầu tư, đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu và xử lý bom mìn sau chiến tranh. Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu, đầu tư; đồng thời mong Ngài đại sứ tiếp tục quan tâm để việc trùng tu các điểm di tích trong quần thể di tích Cố đô Huế thuận lợi hơn. 

Trước những kiến nghị, đề xuất của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, ngài Ted Osius ghi nhận, nhất trí về những nội dung đã trao đổi. Ngài Ted Osius kỳ vọng, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ tới đây sẽ là điều kiện thuận lợi để mỗi quan hệ hợp tác giữa hai đất nước phát triển sâu hơn nữa.

Liên quan đến đề xuất trong xử lý bom mìn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định: "Trách nhiệm của chúng tôi là phải thực lòng với quá khứ và trên tinh thần cầu thị để xây dựng mối quan hệ. Ngay sau cuộc gặp gỡ này, chúng tôi sẽ báo cáo lên Chính phủ Hoa Kỳ để hai bên cùng nhau xử lý bom mìn, nghiên cứu, học tập theo mô hình đã và đang thực hiện tại Quảng Trị"...

Anh Phong     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Sân bay Quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023, kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến ngày 17/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ
Return to top