ClockThứ Hai, 11/03/2024 21:16

Hợp tác đào tạo với Trường đại học James Madison, Hoa Kỳ

TTH.VN - Ngày 11/3, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Trường đại học James Madison, Hoa Kỳ (JMU).

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khănTìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện Hai trường đầu tiên cùa Đại học Huế công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2024Cơ hội rộng mở với sinh viên có ngoại ngữ tốtCho trẻ học tiếng Anh sớm: Không nên bài xích Tiếng việtTrường đại học Ngoại ngữ trao bằng tốt nghiệp cho 250 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên

TS. Heather Coltman, Phó Hiệu trưởng Trường đại học JMU và PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ ký bản thỏa thuận hợp tác

Theo đó, hai trường đại học sẽ triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên (đại học và sau đại học), trao đổi giảng viên, hợp tác trong nghiên cứu khoa học và một số hạng mục hợp tác trên lĩnh vực giáo dục khác được hai bên thống nhất. 

Việc ký kết hợp tác mở ra cơ hội trong đào tạo và trao đổi sinh viên giữa hai trường, đặc biệt, mang lại cơ hội cho sinh viên của Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế được giao lưu, học tập với người bản xứ tại Hoa Kỳ, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ.

James Madison là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Hoa Kỳ, hiện có hơn 22.000 sinh viên đến từ các bang của Hoa Kỳ và gần 60 quốc gia trên toàn thế giới. JMU là trường đại học đa ngành; trong đó, có các ngành về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, giáo dục tương đồng với các ngành đào tạo tại Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top