ClockThứ Sáu, 26/05/2017 09:31

Bộ Giáo dục yêu cầu cắt giảm ngay các cuộc thi vô bổ ở bậc học phổ thông

Bộ GD-ĐT chính thức yêu cầu tinh giảm các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông nhằm khắc phục tình trạng chồng chéo, gây áp lực thành tích cho giáo viên, học sinh từ các cuộc thi này.

Từ năm học 2017-2018, các Sở GD-ĐT cả nước sẽ không được lấy kết quả cuộc thi do Sở tổ chức hoặc kết quả từ các cuộc thi quốc tế do Sở cử đi tham gia vào việc đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Từ năm học 2018-2019, các Sở GD-ĐT không được sử dụng kết quả này để tuyển thẳng trong tuyển sinh đầu cấp. Bộ GD-ĐT cũng sẽ không cấp xác nhận thành tích của giáo viên, học sinh được Sở cử đi tham gia các cuộc thi quốc tế.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ đã yêu cầu địa phương tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh phổ thông bắt đầu từ tháng 5 này.

Được biết, từ tháng 12/2016, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các Sở rà soát lại việc tổ chức các cuộc thi đang triển khai tại địa phương. Kết quả cho thấy có quá nhiều cuộc thi, chồng chéo, gây áp lực cho giáo viên và học sinh.

Bộ GD-ĐT chủ trương giảm các cuộc thi quốc gia, chỉ giữ lại một số cuộc thi cơ bản

Nhiều cuộc thi không nhận được sự đồng tình của xã hội. Nhằm khắc phục tình trạng này, Bộ GD-ĐT chủ trương tinh giảm các cuộc thi quốc gia, chỉ chọn một số cuộc thi cơ bản, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của ngành để chỉ đạo tổ chức.

Kèm theo đó, Bộ GD-ĐT cũng sẽ điều chỉnh chính sách đổi với người dự thi. Bộ không lấy thành tích các cuộc thi này để chấm thi đua các địa phương, đơn vị.

Sở GD-ĐT chỉ được tổ chức các cuộc thi gắn liền với hoạt động dạy và học phổ thông theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm, sáng tạo.

Sở không được yêu cầu các trường thành lập đội tuyển, xét giải tập thể và không lấy thành tích các cuộc thi này để xét thi đua các đơn vị tham gia.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu ngày 31/5 là hạn chót để các Sở rà soát, tổng hợp lại, báo cáo Bộ về các cuộc thi được tiếp tục duy trì tại địa phương.

Theo ANTĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát

Văn phòng Tổng thống Philippines ngày hôm nay (26/12) cho biết, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. vừa phê duyệt việc gia hạn giảm thuế đối với gạo và các mặt hàng thực phẩm khác cho đến cuối năm 2024, nhằm giữ giá ổn định trong bối cảnh mối đe dọa từ thời tiết khô hạn trong những tháng tới.

Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát
COP28: Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan

Với tư cách là thành viên của Liên minh hành động cắt giảm metan từ sản xuất sữa(DMAA) vừa được ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP28, 6 trong số các công ty sữa lớn nhất thế giới, gồm Danone, Bel Group, General Mills, Lactalis USA, Kraft Heinz và Nestle, sẽ bắt đầu công bố báo cáo về phát thải khí metan vào giữa năm 2024 và sẽ đưa ra kế hoạch hành động về khí metan vào cuối năm tới, Reuters ngày 6/12 đưa tin.

COP28 Nhiều công ty sữa toàn cầu tham gia liên minh cắt giảm khí thải metan
Return to top