ClockThứ Bảy, 06/05/2023 15:29

Bộ GD-ĐT công bố mã 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành.

Hơn 2.700 vị trí việc làm cho 1.000 sinh viên sắp ra trường Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023Nhiều điểm mới trong tuyển sinh đầu cấpThi tốt nghiệp THPT 2023: Những lưu ý khi đăng ký dự thi trực tuyến

 
leftcenterrightdel
 Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023.

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, bộ đã công bố danh mục mã xét tuyển của 20 phương thức tuyển sinh do bộ quy định.

Cụ thể, danh mục mã các phương thức xét tuyển như sau:

leftcenterrightdel
 

Bộ Giáo dục và Đào tạo  yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành và phải xét tuyển tất cả các phương thức xét tuyển cho thí sinh nếu thí sinh có đăng ký xét tuyển và đủ điều kiện xét tuyển.

Mã phương thức xét tuyển gồm 3 ký dự do cơ sở đào tạo tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do bộ quy định.

Dù có nhiều phương thức xét tuyển nhưng theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh nhập học nhiều nhất vẫn tập trung vào hai phương thức là xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và học bạ.

Cụ thể, trong năm 2022, có khoảng 18 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm tỷ lệ nhập học lên đến gần 48%, phương thức xét tuyển theo học bạ chiếm 37,18%. Tổng số thí sinh nhập học bằng hai phương thức này là trên 85%. Trong khi đó, nhiều phương thức có tỷ lệ thí sinh nhập học rất thấp, dưới 1%, thậm chí có phương thức không có thí sinh nào nhập học.


Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top