ClockThứ Hai, 25/07/2016 09:38

Brexit mở cơ hội cho Anh tự do hợp tác với các nền kinh tế ngoài EU

Đối với nước Anh, Brexit mở ra cơ hội tự do thúc đẩy hợp tác với các nền kinh tế lớn trên thế giới như Trung Quốc, Australia, Ấn Độ...

Brexit gia tăng bất ổn cho nền kinh tế toàn cầuIMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng tài chính Anh cảnh báo, việc nước này rời khỏi Liên minh châu Âu ( Brexit) sẽ tạo ra “một bóng đen” lên triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, lại mở ra những cơ hội cho nước này được tự do thúc đẩy hợp tác với các nền kinh tế lớn trên thế giới.

brexit mo co hoi cho anh tu do hop tac voi cac nen kinh te ngoai eu hinh 0
Brexit mở cơ hội cho Anh tự do hợp tác với các nền kinh tế ngoài EU
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BBC ngày 24/7, bên lề  Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Thành Đô, Trung Quốc, ông Phillip Hamond khẳng định, triển vọng kinh tế toàn cầu trong vài năm tới sẽ bị ảnh hưởng bởi việc Anh rời khỏi mái nhà chung châu Âu.

Tuy nhiên, đối với nước Anh thì Brexit lại mở ra những cơ hội cho nước này được tự do thúc đẩy hợp tác với các nền kinh tế lớn trên thế giới như Trung Quốc, Australia, Ấn Độ...

Ông Hamond còn lạc quan nghĩ đến một thỏa thuận thương mại tự do với Trung Quốc trong tương lai. Bởi, Trung Quốc và Anh đang có mối quan hệ đối tác chiến lược.

Tại Hội nghị G20 ở Thành Đô, Trung Quốc, các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng nhóm G20 đều nhận định rằng, sự kiện Brexit có thể sẽ tạo ra những rủi ro và mối đe dọa cho nền kinh tế toàn cầu, song cùng cam kết sẽ sử dụng “tất cả các công cụ chính sách” để không những tránh được cú sốc đó mà còn thúc đẩy cho tăng trưởng toàn cầu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Return to top