ClockChủ Nhật, 14/09/2014 11:20

Cảm ơn Khoa Mắt Bệnh viện Trung ương

TTH - Do thị lực mắt trái bị giảm sút, trung tuần tháng 8 vừa qua, tôi tới Khoa Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế để khám và điều trị. Sau khi đo khám rất cẩn thận, kỹ lưỡng, các bác sĩ của khoa đã cho tôi nhập viện. Tôi được xếp ở cùng phòng với 4 bệnh nhân cao tuổi. Bốn ngày nằm điều trị và mổ đục thủy tinh thể ở Khoa Mắt, chúng tôi thấy ở đây bao điều tốt đẹp, chân tình. Trước khi phẫu thuật, các cán bộ y tế của khoa đã hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân tới các khoa, phòng của Bệnh viện Trung ương Huế để làm các xét nghiệm về máu, nước tiểu, đo điện tâm đồ, chụp X quang… Có đầy đủ các dữ liệu phù hợp với yêu cầu, bệnh nhân mới được lên bàn mổ. Phòng mổ được trang bị nhiều máy móc hiện đại. Tôi được bác sĩ Anh Quân và bác sĩ Liên và một số cán bộ y tế khác trực tiếp phẩu thuật thủy tinh thể mắt trái. Họ rất nhẹ nhàng, cẩn trọng trong từng việc làm, trong từng lời nói với bệnh nhân khi bệnh nhân lên bàn mổ…

Phòng dành cho người được mổ mắt lưu trú rất thoáng mát, sạch sẽ. Ngày nào nhân viên phục vụ cũng tới quét dọn, lau sàn nhà, hành lang đi lại đến hai, ba lần. Hàng ngày các bác sĩ, cán bộ y tế trực đều tới phòng khám, nhỏ thuốc mắt và hướng dẫn bệnh nhân uống thuốc đi lại, tắm rửa… để không ảnh hưởng đến con mắt vừa được phẩu thuật. Ra viện, bệnh nhân được cấp thêm thuốc và các giấy tờ cần thiết để tái khám, để giúp cho người vừa được phẩu thuật mắt biết cách giữ gìn hai mắt sao cho tốt nhất.

Đến nay, mắt của tôi đã sáng hơn trước rất nhiều. Tôi đã lên lớp dạy học bình thường. Người xưa có câu: “Đôi mắt là viên ngọc quý của con người”, “Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”. Xin được kính cảm ơn Khoa Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế, cảm ơn các bác sĩ, các cán bộ y tế của khoa của bệnh viện đã giúp tôi và gia đình có thêm niềm vui lớn, hạnh phúc lớn trong cuộc sống.
Trần Hoàng (TP Huế)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top