ClockThứ Bảy, 25/06/2016 20:09

Campuchia phát hiện thêm cổ vật hơn 800 năm tuổi tại cố đô Angkor

Campuchia vừa phát hiện một cổ vật có giá trị mới tại cố đô Angkor ở tỉnh Siem Reap - một chiếc thuyền độc mộc dài 13m được làm bằng cây sao.

Một chiếc thuyền độc mộc dài 13m được làm bằng cây sao. Ảnh do ban quản lý khu di tích lịch sử APSARA cung cấp.

Chiếc thuyền độc mộc còn tương đối nguyên vẹn và được tình cờ tìm thấy khi các thợ xây bơm cát xây dựng ở độ sâu 7 mét cách nay khoảng 3 tháng.

Sau khi phát hiện, chiếc thuyền độc mộc được Chính quyền địa phương đưa đi bảo quản, đồng thời mời các nhà khoa học đến xem xét và đánh giá.

Sau thời gian nghiên cứu các nhà khoa học trong nước và quốc tế kết luận rằng, chiếc thuyền này có tuổi đời hơn 800 năm.

Giáo sư Azedine Bechaouch Thư ký khoa học của Ủy ban bảo tồn và phát triển khu di tích lịch sử Đền Angkor cho biết chiếc thuyền này có từ thời vua Chay Va Ra Man thứ 7 được sản xuất vào năm 1207.

Các nhà khoa học trong nước và quốc tế kết luận rằng, chiếc thuyền này  có tuổi đời hơn 800 năm.

Ông Sok Song Va, Phó Ban quản lý khu di tích đền Angkor cho biết sẽ xây dựng một căn nhà riêng trưng bày cổ vật để phục vụ khách du lịch./.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top