Thể thao
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

ClockThứ Tư, 13/12/2023 21:22
TTH.VN - Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Những gương mặt mới của môn vậtMôn vật cũng “bội thu vàng” ở SEA Games 32Quảng Điền: Khen thưởng 2 vận động viên đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 31Tưng bừng đầu xuân với hội vật làng Thủ Lễ

5 đô vật Thừa Thiên Huế đều giành huy chương

Thừa Thiên Huế có 5 VĐV tham gia và thật đáng tự hào khi tất cả đều có HC, 4 HCV và 1 HCB. VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đoạt HCV hạng cân 62 kg nữ. VĐV Nguyễn Thị Mỹ Trang đoạt HCV hạng cân 57 kg nữ. VĐV Phạm Phước Rin đoạt HCV hạng cân 92 kg nam. VĐV Lê Thị Quỳnh Như đoạt HCB hạng cân 68 kg nữ. VĐV Nguyễn Thị Mỹ Linh đoạt HCV hạng cân 57 kg nữ trẻ.  

Năm 2023 được xem là năm thành công của tuyển vật Huế. Tại SEA Games 32 vào tháng 5/2023, bộ đôi chị em ruột Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Nguyễn Thị Mỹ Trang cùng giành HCV. Sau tấm HCV tại SEA Games 32, nữ đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang đã có tấm HCĐ hạng 55kg vật tự do nữ tại Giải vật vô địch U23 châu Á 2023, diễn ra ở thành phố Bishkek (Kyrgyzstan). Tại Giải vô địch vật cổ điển, vật tự do quốc gia 2023 ở tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn Thừa Thiên Huế xuất sắc giành được 3 HCV do công của các VĐV Nguyễn Thị Mỹ Linh, hạng cân 53kg; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, hạng cân 62kg; Nguyễn Thị Mỹ Trang, hạng cân 57kg và  6HCĐ, qua đó, xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn nội dung vật tự do nữ.

Ba gương mặt vàng  

Giải vô địch vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 là giải đấu quốc tế cuối cùng của năm 2023 mà đội tuyển vật Việt Nam tham dự. Đây cũng là những giải đấu mang tính tiền đề để ban huấn luyện rà soát, đánh giá thêm ở công tác chuyên môn, từ đó có sự chuẩn bị kỹ càng cho những tuyển thủ nằm trong nhóm VĐV được đầu tư trọng điểm tham dự các lượt đấu vòng loại Olympic vào đầu năm 2024 tới. Hiện, vật Việt Nam vẫn kỳ vọng sẽ có tuyển thủ giành được vé chính thức tham dự Olympic 2024 ở Pháp.

Chia sẻ với báo chí về giải đấu lần này, ông Tạ Đình Đức phụ trách môn vật, Cục Thể dục Thể thao, Tổng Thư ký Liên đoàn Vật Việt Nam cho biết: Với trình độ vượt trội ở nhiều hạng cân, các đô vật Việt Nam không học hỏi được quá nhiều về chuyên môn từ sân chơi Đông Nam Á. Thế nhung, đây vẫn là sân chơi cần thiết, đặc biệt khi các đô vật Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế. Vì thế, các VĐV đã cố gắng, tận dụng tối đa phát huy trình độ chuyên môn của mình. Tuy nhiên, tại hai giải đấu tính thành tích trao suất Olympic gần nhất là giải vô địch châu Á 2023 và giải vô địch thế giới 2023, các đô vật nữ của Việt Nam vẫn chưa giành được vé tới Olympic.

Sau giải vô địch Đông Nam Á 2023, đội tuyển vật quốc gia không dự giải quốc tế nào khác. Đến đầu năm 2024, đội tuyển tập trung trở lại, trong đó các đô vật nữ tập trung cho vòng loại Olympic khu vực châu Á vào tháng 4 tại Kyrgyzstan và vòng loại của thế giới diễn ra trong tháng 5/2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á được kỳ vọng hơn cả.

Hai niềm hy vọng của tuyển vật Việt Nam đến từ ThừaThiên Huế

Tiếp tục với mục tiêu giành vé chính thức dự Olympic 2024, ông Tạ Đình Đức cho biết, vật Việt Nam vẫn phải tập trung vào các tuyển thủ nữ, bởi cơ hội giành huy chương ở nội dung này khả quan hơn. Cùng với các tuyển thủ Nguyễn Thị Xuân, Bùi Thị Đào, Trần Thị Ánh, Trần Thị Ánh Tuyết, Lại Diệu Thương, Đặng Thị Linh… chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang là niềm hy vọng của tuyển vật Việt Nam.


BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ

Sáng 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), hội vật làng Thủ Lễ ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền tưng bừng khai hội vật đầu Xuân Giáp Thìn 2024, thu hút đông đảo người dân, du khách về dự, cổ vũ.

Hào hứng hội vật làng Thủ Lễ
Return to top