ClockThứ Sáu, 27/05/2016 14:08

Cần sớm làm sáng tỏ việc gia đình ông Mai Văn Thiện bị hành hung

TTH - Ông Mai Văn Thiện, bà Cao Thị Thu Tiên (trú tại tổ 9, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) phản ánh: Đêm 17/4/2016, nhà ông bị hàng xóm dùng đá ném làm hỏng mái nhà, gây nguy hiểm tính mạng những người trong gia đình. Trong khi đang gọi báo công an (CA), vợ chồng ông bị những người này xông vào đánh, dọa giết, khiến gia đình ông rất hoang mang sợ hãi. Ông đã có đơn gửi CA các cấp, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Mái nhà bằng tồn bị ném đá thủng lỗ chỗ, gia đình ông Thiện phải trải phủ tấm bạt lên che mưa, nắng.

“Kêu cứu”

Theo ông Thiện: Căn nhà tọa lạc trên thửa đất tại tổ 9 phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy thuộc sở hữu của vợ chồng ông Mai Văn Tín, bà Lê Thị Thủy (đang ở nước ngoài, em trai ruột và em dâu ông Thiện). Cách đây hơn 2 năm, ông Tín bà Thủy cho gia đình ông Thiện đến ở, quản lý. Khuôn viên nhà đất có hàng rào. Hàng rào này tồn tại từ trước khi ông Tín bà Thủy đến mua nhà đất của chủ cũ.

Quá trình đến ở tại địa chỉ trên, ngày 7/3, vợ chồng ông Thiện phát hiện ông Thanh (hàng xóm) tự ý phá hàng rào và cột mốc ranh giới để cơi nới xây dựng trên phần đất của em trai ông (mà ông đang sử dụng quản lý). Sau khi ông Thiện báo việc này, tổ hòa giải đến hiện trường, lập biên bản hòa giải và yêu cầu không được xây dựng trong thời gian đang có khiếu kiện. Tuy nhiên, vợ chồng ông Thanh vẫn cố tình tiếp tục xây dựng.

Sáng ngày 9/3, trong khi có mặt vị cán bộ địa chính phường đang đến làm việc, ông Thanh cầm đùi đe dọa đánh chết bà Tiên, khiến cả nhà ông Thiện sợ hãi chạy vào nhà. Tiếp theo, ông Thanh lôi kéo ông Sơn và khoảng 20 người khác (đều là bà con anh em của ông Thanh) ngang nhiên xông vào phá hàng rào, chặt phá, xô gãy cột mốc. Ông Thiện gọi báo CA. Khi một chiến sĩ CA phường cùng 3 công an viên và anh Lê Văn Niêm (cán bộ tổ dân phố) đến, những người này đã ra về. “Không chỉ có hành vi như nêu trên, ông Sơn và ông Thanh còn đe dọa: “Gia đình chúng mày ngày mai phải rời khỏi khu đất đang sống, nếu không tao giết chết cả gia đình mày. Gia đình mày ra đường tao chặn lại đánh chết”. Ông Thiện cho biết, gia đình ông rất lo lắng nên đã có tờ trình gửi đến CA phường Thủy Phương trình bày toàn bộ sự việc (như nêu trên); đồng thời đề nghị CA kịp thời can thiệp, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ tài sản, tính mạng cho những thành viên trong gia đình.

Vậy nhưng, vào đêm 17/4 ông Thanh và bà Bình (hàng xóm khác, có quan hệ bà con với ông Thanh) dùng đá ném vào nhà ông Thiện. Vợ chồng ông Thiện phải điện thoại “cầu cứu” CA. Trong khi chờ CA đến, vợ chồng ông Thiện bị bà Bình và ông Quảng (chồng bà Bình) cùng vợ chồng ông Thanh xông vào nhà đánh đập gây thương tích. Khi CA đến thì những người này đã về. Nhưng khi CA vừa rời đi, những người này quay lại liên tục ném đá vào nhà, khiến mái nhà (bằng tôn) bị thủng những lỗ lớn. Các thành viên trong gia đình ông Thiện phải đội mũ bảo hiểm đề phòng đá rơi trúng đầu thương vong. Việc ném đá kéo dài đến 3 giờ sáng mới kết thúc. Do quá sợ hãi khi chứng kiến cha mẹ bị đánh đập, nhà bị ném đá phá hỏng và bị đe dọa sẽ chặn đường để đánh, xâm hại nên con gái ông Thiện quá khủng hoảng, không học hành được. Cháu đi đâu mẹ cũng phải chở. Sau sự việc xảy ra đêm 17/4/2016, ông Thiện phải đến Bệnh viện Trung ương Huế khám, chụp phim, mua thuốc điều trị (ông Thiện được chẩn đoán móp trán, sưng cằm. Bà Tiên bị đánh xây xước, đau nhức nhưng tự điều trị ở nhà). Ông Thiện tiếp tục có đơn gửi đến cơ quan CA các cấp đề nghị xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ tài sản, tính mạng cho gia đình ông.

Vì sao chậm giải quyết?

Ngày 12/5, theo quan sát của chúng tôi, mái nhà của ông Thiện có rất nhiều lỗ thủng khá lớn, do đó vợ chồng ông phải lấy bạt trải trên mái nhà để chống mưa, nắng. Hàng rào, cột mốc ranh giới giáp với nhà ông Thanh bị xô ngã... Ngày 17/5/2016, ông Lê Diệc, Trưởng CA phường Thủy Phương cho biết: Sau khi nhận phản ánh của vợ chồng ông Thiện, CA phường đã đến hiện trường. Hiện CA đang điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý theo pháp luật.

Ngày 18/5, vợ chồng ông Thiện vẫn “kêu cứu” cho rằng, sau khi có kết quả khám, chụp phim và điều trị, ông đã nộp bổ sung đến CA các cấp. CA phường có đến nhà ông, nhưng không hỏi về việc vợ chồng ông bị đánh, bị đe dọa, bị phá hoại tài sản mà lại hỏi về những chuyện quá khứ. Tuy nhiên, lý lịch gia đình ông trong sạch. Ông Thiện là con ruột của liệt sĩ Mai Văn Cử, trong thời ông sinh sống ở Thủy Châu (Hương Thủy) làm ăn lương thiện. Ông Thiện cho rằng, động thái đó của CA phường là “khó hiểu”.

Gần đây nhất, vào lúc 22 giờ 40 phút ngày 18/5, nhà ông Thiện lại bị ném đá, bị người khác dùng kìm cắt dây điện khiến nhà ông không có điện. Sau khi ông Thiện gọi báo, ông Tuấn - CA phường Thủy Phương có đến hiện trường chứng kiến. Sáng ngày 19/5, gia đình ông Thiện đến CA phường trình báo sự việc bằng văn bản. “Gia đình tui đã nghèo, bị phá hoại, bị đánh đập, đe dọa kéo dài, mức độ ngày càng tăng mà không được cơ quan chức năng kịp thời can thiệp, bảo vệ. Do đó gia đình tui phải sống trong bất an, không làm ăn gì được, càng đói nghèo thêm”. Vợ ông Thiện bật khóc.

Như vậy, trong và sau khi bị người khác xông vào nhà đánh đập, phá hoại tài sản, đe dọa xâm hại tính mạng, gia đình ông Thiện đã nhiều lần “cầu cứu” đến cơ quan CA sở tại, đã nêu rõ tên những người thực hiện các hành vi trên, nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua, vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ. Đề nghị CA và chính quyền địa phương có thẩm quyền giải quyết, xử lý có hành vi xâm phạm quyền sử dụng đất hay không. Đặc biệt, xử lý những người có hành vi cố ý hủy hoại, làm hư hỏng tài sản, hành vi cố ý gây thương tích, đe dọa giết người đối với gia đình ông Thiện, bảo vệ tài sản, tính mạng, cuộc sống của công dân và trật tự an toàn xã hội.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top