ClockThứ Sáu, 30/11/2018 09:43

"Cập nhật chẩn đoán và điều trị tim mạch 2018"

TTH.VN - Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học Tim mạch Đức – Việt lần thứ 11 diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Y dược – ĐH Huế vào sáng 30/11.

Trường ĐH Y Dược tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm hợp tác tim mạch Đức – ViệtViệt Nam thực hiện thành công kỹ thuật ghép van tim tự thân

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Y dược, ĐH Huế phát biểu tại hội thảo

Hội thảo gồm 4  báo cáo của đoàn các chuyên gia Đức và 4 báo cáo của các chuyên gia từ Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế, giới thiệu các thành tựu tim mạch từ Hội nghị Tim mạch châu Âu 2018 và kinh nghiệm thực hành tại Cộng hòa Liên bang Đức và tại Việt Nam. Trong đó, có một số báo cáo, như: Tiến bộ hiện nay trong công nghệ stent mạch vành; Một số tình huống khó và giải pháp khi lượng giá độ hẹp van động mạch chủ bằng siêu âm tim Doppler; Cập nhật đánh giá và điều trị bệnh lý cấu trúc và chức năng van ba lá…

Nhiều chuyên gia từ Đức tham dự hội thảo

Trước đó ngày 29/11 đã diễn ra tiền hội thảo thực hành kỹ thuật chụp mạch và can thiệp vành qua động mạch quay với sự tham gia của chuyên gia Đức và các bác sĩ Việt Nam tại đơn vị DSA Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Ca bệnh đột quỵ tăng, bác sĩ lưu ý “thời gian vàng”

Thời gian gần đây, Trung tâm Đột quỵ (TTĐQ), Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tiếp nhận nhiều ca bệnh, tăng 20-30% so với ngày thường. Nguyên nhân là do thời tiết giao mùa, ảnh hưởng tiêu cực đến các yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ, trong đó quan trọng nhất là tăng huyết áp.

Ca bệnh đột quỵ tăng, bác sĩ lưu ý “thời gian vàng”

TIN MỚI

Return to top