ClockThứ Hai, 17/09/2018 14:07

Chấn chỉnh trật tự đô thị

TTH - Song hành với chỉnh trang đô thị, hoàn trả mặt đường của dự án cải thiện môi trường nước (CTMTN), UBND TP. Huế triển khai ra quân lập lại trật tự đô thị với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự và môi trường sạch đẹp.

Chấn chỉnh tình trạng đỗ xe lộn xộn ở phố đi bộHoàn trả mặt bằng và ngưng thi công trước festivalThành phố Huế sẽ lắp camera để quản lý đô thị

Lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực xung quanh Bệnh viện Trung ương Huế

Thời gian gần đây, người dân thoải mái hơn khi lưu thông trên các tuyến đường chính khu vực trung tâm của TP. Huế. Có được điều này là do hạng mục thi công hệ thống cống thoát nước của dự án CTMTN cơ bản sắp hoàn thành, nhiều tuyến đường được hoàn trả mặt đường và thảm nhựa. Một số dự án (DA) chỉnh trang các nút giao thông quan trọng như: DA mở rộng cầu Phú Xuân và đường dẫn hai bên đầu cầu, DA mở rộng chỉnh trang ngã 6 Hùng Vương – Hà Nội – Đống Đa – Lê Quý Đôn, DA chỉnh trang điểm xanh giao lộ Phan Bội Châu – Ngự Bình – Tam Thai, thu hẹp con lươn và gia tăng diện tích mặt đường ở khu vực trước Nhà thi đấu tỉnh... nên đường phố rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế, ông Nguyễn Việt Bằng cho biết, dù nguồn ngân sách còn hạn chế nhưng thành phố luôn dành sự ưu tiên đến các DA chỉnh trang, nhất là các DA cải tạo hạ tầng giao thông trên địa bàn để giảm ách tắc và góp phần thay đổi diện mạo thành phố. Hiện các DA này đều đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành trước mùa mưa bão.

Ông Bằng cho rằng, việc nhiều trục đường được các đơn vị thi công DA CTMTN hoàn trả mặt bằng, cộng với một số DA nâng cấp hạ tầng giao thông hoàn thành sẽ tạo điều kiện để thành phố đẩy mạnh công tác ra quân lập lại trật tự đô thị trên nhiều tuyến đường trung tâm, các “điểm nóng” về trật tự đô thị. Mới đây, vào giữa tháng 7/2018, phòng đã tham mưu UBND TP. Huế ban hành quy định phân công, phối hợp quản lý về trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Huế. Theo đó, có sự phân công cụ thể về địa bàn, trách nhiệm, hình thức phối hợp xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực này nhằm bảo đảm những vi phạm được xử lý kịp thời, rõ trách nhiệm, không chồng chéo, đùn đẩy, né tránh.

Theo ông Lê Quang Lân, Đội phó Đội quản lý đô thị TP. Huế, ngay sau khi có Quy định 3320 phân công, phối hợp các lực lượng của UBND TP. Huế, đội đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác giải quyết tình hình vi phạm trật tự đô thị tại khu vực điểm nóng và các tuyến đường trung tâm theo phân công. Theo kế hoạch này, từ ngày 5/9, các lực lượng chức năng với sự phối hợp liên ngành của các đơn vị gồm: Đội Quản lý đô thị, Công an TP. Huế, công an và UBND các phường tổ chức ra quân để lập lại trật tự tại tuyến đường trọng điểm. Cụ thể, lực lượng chức năng tập trung xử lý dứt điểm khu vực điểm nóng như: đường Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Phó Đức Chính, Trần Quang Khải, Trần Cao Vân, khu vực xung quanh siêu thị Big C, đường Lê Quý Đôn, Bà Triệu; đồng thời bảo đảm ổn định tình hình trật tự đô thị tại các tuyến đường trung tâm phía Bắc và phía Nam sông Hương.

Khác với những lần trước, việc ra quân lần này được tiến hành quyết liệt với sự tham gia phối hợp đồng bộ của rất đông lực lượng, ra quân liên tục các thời điểm cao điểm trong ngày. Trước khi ra quân, các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành ký cam kết sau khi khảo sát thống kê đầy đủ với các đối tượng thường xuyên lấn chiếm kinh doanh, buôn bán hoặc có những hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Ông Nguyễn Văn Cường cho biết, Đội Quản lý đô thị phụ trách khu vực điểm nóng đường Ngô Quyền- Hai Bà Trưng. Với sự chỉ đạo cương quyết từ cấp trên, lần ra quân này, chúng tôi sẽ làm quyết liệt, mạnh tay với các trường hợp vi phạm, với sự tham gia của lực lượng công an. Các đối tượng quá khích hoặc có hành vi manh động, chống đối sẽ bị xử lý nghiêm khắc để giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm tại khu vực này.

Sau hơn một tuần ra quân (từ ngày 5 -11/9/2018), lực lượng chức năng TP đã lập biên bản xử lý, tịch thu nhiều tang vật vi phạm của 37 trên tổng số 72 trường hợp buôn bán kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ở khu vực xung quanh Bệnh viện Trung ương Huế với tổng số tiền xử phạt hơn 40 triệu đồng.

Bài, ảnh: Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG:
Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

Nội dung này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, khi trao đổi về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh.

Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ
Đồng bộ hạ tầng đô thị

Với vai trò là đô thị trung tâm, hạt nhân của tỉnh, năm 2024 TP. Huế tiếp tục huy động mọi nguồn lực, triển khai nhanh các dự án (DA) để đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thông minh góp phần cùng với cả tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng bộ hạ tầng đô thị

TIN MỚI

Return to top