ClockThứ Năm, 06/07/2017 19:07

Chủ nghĩa dân tộc và bảo hộ đe doạ mục tiêu phát triển toàn cầu

TTH - Chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa bảo hộ đang cản trở việc thực hiện các mục tiêu phát triển toàn cầu (SDGs), trong khi các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới lại không đảm đương được vai trò dẫn đầu, Reuters ngày 6/7 trích dẫn một báo cáo mới cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump với khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết” 

Theo đó, Mỹ, Nga và Trung Quốc đã chậm trễ trong các nỗ lực để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2030, trong khi các nước Scandinavia đang đi đầu trong số 157 quốc gia được xếp hạng bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững (SDSN) và Bertelsmann Stiftung - một tổ chức trách nhiệm xã hội của Đức.

Chính sự bất bình đẳng về thu nhập, lượng phát thải carbon và mức độ tàn phá cao đã đặt Hoa Kỳ ở vị trí 42 trong danh sách nói trên, Nga đứng thứ 62 và Trung Quốc thứ 71.

Một tuyên bố trong báo cáo cho rằng, “cách tiếp cận đặt nước mình lên trên hết của nhiều nhà lãnh đạo chính phủ đe doạ việc thực hiện SDGs”.

SDGs đã được các thành viên LHQ phê duyệt năm 2015, là một lộ trình để giải quyết những vấn đề khó khăn nhất trên thế giới vào năm 2030, từ việc chấm dứt nạn phá rừng, nâng cao mức sống, giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em... cho đến thúc đẩy hoà bình toàn cầu.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top