ClockThứ Hai, 27/02/2017 06:11
KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/2/1955 - 27/2/2017)

Công khai, minh bạch làm hài lòng bệnh nhân

TTH - Ngành y tế Thừa Thiên Huế có những bước đột phá không chỉ cơ sở hạ tầng mà tạo bước chuyển mạnh trong đổi mới đón tiếp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh (KCB), tạo sự công khai minh bạch, làm hài lòng bệnh nhân.

Đầu tư trang thiết bị hiện đại, bệnh viện tuyến huyện đã điều trị, phẫu thuật nhiều ca bệnh khó

Tiếp cận dịch vụ y tế dễ dàng

Hiện nay, BV Phú Vang đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến KCB. Khi bệnh nhân đến, đội tình nguyện viên và nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn các thủ tục tại quầy tiếp đón để khai báo bệnh tật, chuyên khoa cần thăm khám. Nhờ đầu tư trang bị hệ thống gọi số tự động nên người bệnh được khám thứ tự, tạo tâm lý thoải mái cho nhân viên y tế và người bệnh.

Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe làm hài lòng người bệnh, BV huyện Phong Điền cam kết, xây dựng nề nếp, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ từ Ban Giám đốc đến đội ngũ cán bộ khoa, phòng, nhân viên bảo vệ. BV Phong Điền “đi tắt, đón đầu” chú trọng đến việc ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT), như đầu tư trang thiết bị, kết nối mạng internet liên kết các khoa, phòng, ban, nhằm thuận tiện trong quản lý, hoạt động KCB, chuyển tuyến nhanh gọn tại BV. Qua đó, giúp các khoa, phòng thuận lợi trong lưu trữ bệnh án, thanh quyết toán các chi phí, công khai giá các dịch vụ KCB  hàng tháng, quý, năm... Chị Hồ Thị Diệp L (xã Phong Sơn), điều trị tại Khoa Sản, BV Phong Điền chia sẻ: “Tôi rất yên tâm khi được khám điều trị ở đây. Ngoài thái độ ân cần niềm nở của cán bộ y, bác sĩ, các thủ tục hành chính vào - ra viện được cán bộ y tế giải quyết nhanh gọn, không mất thời gian như trước”.

Theo bác sĩ CK II Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc BV huyện Phong Điền, đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế và ứng dụng CNTT trong đơn vị đã làm tăng chỉ số hài lòng người dân khi đến khám, điều trị bệnh ở BV. Nhiều ca bệnh khó được bệnh nhân tin tưởng điều trị phẫu thuật tại BV, như mổ nội soi dạ dày, mổ trĩ bằng phương pháp longo, mổ thai lần hai, lần ba, cắt tử cung toàn phần, mổ kết hợp xương... Hiện, bình quân mỗi ngày BV đón 40-50 lượt đến khám, điều trị, công suất giường điều trị nội trú đạt gần 100%

Tạo niềm vui cho bệnh nhân

Không chỉ ở BV Phú Vang và Phong Điền, hiện nay các cơ sở y tế trên địa bàn không chỉ nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nguồn nhân lực, xây dựng bệnh viện xanh sạch, mà còn chú trọng đổi mới phong cách giao tiếp, ứng dụng CNTT công khai, minh bạch trong KCB làm hài lòng bệnh nhân.

Thăm BV thị xã Hương Trà, chúng tôi đã thấy rõ những thay đổi từ cơ sở vật chất thiết bị, hoạt động chuyên môn, công tác quản lý. BV Hương Trà đã “soi” được mình, xác định điểm mạnh, điểm yếu để cải tiến nâng cao chất lượng KCB cho bệnh nhân. Với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm, lãnh đạo BV Hương Trà chỉ đạo các khoa, phòng chức năng chú trọng cải cách hành chính, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh; cán bộ, nhân viên cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức của người thầy thuốc “lương y như từ mẫu”. BV còn thiết lập đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý tại các khoa để lấy ý kiến của người dân, giúp Ban giám đốc lắng nghe thông tin từ dư luận, từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Đình Thao, Giám đốc BV thị xã Hương Trà cho biết, với chủ trương của ngành, quy chế của đơn vị, cán bộ, khoa phòng nào làm chuyên môn chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp, chưa làm hài lòng người bệnh sẽ đưa ra các cuộc giao ban, hội nghị đầu ngày, đầu tuần để điều chỉnh, khắc phục. Ngược lại, cũng kịp thời động viên khích lệ những cá nhân, tập thể có thái độ tinh thần phục vụ tốt; tạo chuyển biến ý thức trong ứng xử giao tiếp vui vẻ giữa nhân viên BV với bệnh nhân... Lâu nay, lãnh đạo đơn vị chưa nhận đơn thư góp ý, phê phán sự nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ y tế đối với người bệnh.

TS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế cho biết, với chủ trương hướng đến sự hài lòng cho người bệnh, sở tích cực chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở y tế trên địa bàn đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, chuyên môn; thực hiện cam kết  đổi mới phong cách ứng xử phục vụ làm hài lòng người bệnh. Hiện nay, 100% cơ sở y tế trên địa bàn đã ứng dụng CNTT để quản lý điều hành, hoạt động chuyên môn. Các BV từ tỉnh đến cơ sở đều công khai minh bạch trong KCB và chi trả BHYT bằng việc ứng dụng CNTT; thực hiện công tác giám định và thanh toán BHYT qua mạng Internet... làm hài lòng người bệnh trong xu thế đất nước hội nhập quốc tế hiện nay.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Tri ân những đóng góp to lớn của các y, bác sĩ

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024), tối 24/2, tại Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (TTXVN), Cơ quan thường trú khu vực miền Trung - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân các thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế.

Tri ân những đóng góp to lớn của các y, bác sĩ
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top