ClockThứ Tư, 17/04/2024 14:19

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TTH.VN - Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen các đơn vị phối hợp ghép tạng Sàng lọc bệnh lý miễn phí cho 300 người ảnh hưởng chất độc da camNhiều bệnh nhân bị đột quỵ đã trở về cuộc sống bình thườngMột cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lênPhẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻNhiều đơn vị tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu tình nguyện

 Trao quà cho các bệnh nhân 

Hoạt động diễn ra nhân kỷ niệm 35 năm ngày Hemophilia thế giới (17/04/1989 – 17/04/2024).

Các bác sĩ đã trao đổi các thông tin về dấu hiệu nhận biết căn bệnh rối loạn chảy máu cũng như cập nhật phương pháp chăm sóc, điều trị hiện nay. Dịp này, các nhà hảo tâm trao tặng 80 phần quà ý nghĩa cho các bệnh nhân Hemophilia và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp họ chiến thắng bệnh tật.

BVTW Huế hiện quản lý trên 200 bệnh nhân Hemophilia đến từ Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum… Các bệnh nhân Hemophilia được chăm sóc toàn diện với đầy đủ các chuyên khoa hỗ trợ về cơ xương khớp, phẫu thuật khớp, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, răng hàm mặt… Đồng thời, họ còn được tham gia vào chương trình kỷ niệm ngày Hemophilia thế giới 17/4 hàng năm, các buổi tập huấn chuyên đề tại Bệnh viện TW Huế…

Năm 1989, Liên đoàn Hemophilia thế giới chọn ngày 17/4, ngày sinh của ông Frank Schnabel, người sáng lập Liên đoàn là ngày Hemophilia thế giới. Đây là dịp để toàn xã hội quan tâm đến cộng đồng người có rối loạn chảy máu và kết nối cộng đồng rối loạn chảy máu trên toàn cầu. Chủ đề năm nay là “Tiếp cận bình đẳng cho tất cả: Nhận biết tất cả các rối loạn chảy máu” mục đính hướng đến một thế giới mà bệnh nhân rối loạn chảy máu di truyền đều được chăm sóc, chẩn đoán và điều trị ở mọi lứa tuổi, giới tính.

Tin, ảnh: T. LINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Return to top