ClockChủ Nhật, 19/06/2016 17:13

Dân Trung Quốc nhặt mưa đá về ướp lạnh đồ uống

Với nhiều người mưa đá là thảm họa thiên nhiên, gây hại lớn cho mùa màng nhưng với nhiều cư dân Trung Quốc, mưa đá là “món quà miễn phí” để làm lạnh đồ uống mà thiên nhiên ban tặng.

dan trung quoc nhat mua da ve uop lanh do uong hinh anh 1

Một trận mưa đá rất lớn đã tràn vào thành phố Cáp Nhĩ Tân ở vùng tây bắc tỉnh Hắc Long Giang trong tuần vừa qua. Có những viên đá lớn tới 2cm. Tuy nhiên, người dân ở Cáp Nhĩ Tân đã không “lãng phí tài nguyên thiên nhiên” khi sử dụng những viên đá này cho mục đích ướp lạnh đồ uống.

dan trung quoc nhat mua da ve uop lanh do uong hinh anh 2

Theo báo địa phương và mạng xã hội Weibo, trận mưa kéo dài 1 tiếng và nhiều nơi bị thiệt hại nặng do mưa đá “tấn công”. Nhiều con đường ở Cáp Nhĩ Tân ngập đầy đá lạnh. Có những đụn băng tuyết cao khoảng 10cm sau khi trận mưa đá quét qua.

dan trung quoc nhat mua da ve uop lanh do uong hinh anh 3

Một số cư dân địa phương đã ra đường sau trận mưa và tranh thủ lấy những viên đá chưa tan chảy về nhà. Với “món quà” từ thiên nhiên này, họ dùng để ướp đồ uống và sau đó chụp ảnh, đăng tải lên trang cá nhân. Hành động đầy sáng tạo này rất được cư dân mạng Trung Quốc hưởng ứng.

dan trung quoc nhat mua da ve uop lanh do uong hinh anh 4

Theo dự báo, mưa bão sẽ vẫn tiếp tục ở một số vùng miền bắc và nam ở Trung Quốc trong thời gian tới.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top