ClockThứ Ba, 08/05/2018 14:28

Đề cử các Phó Thủ tướng trong chính phủ mới của Tổng thống Putin

Các vị trí Phó Thủ tướng trong chính phủ mới của Tổng thống Nga Putin đã được đề cử. Hiện, ứng cử viên cho các vị trí Bộ trưởng chưa lộ diện.

Tổng thống Putin: Khoảng 50 quốc gia quan tâm đến việc hợp tác với EAEUTổng thống Putin kêu gọi ông Macron hợp tác với NgaCuộc gặp Putin-Merkel tháo nút thắt trong vấn đề Ukraine, SyriaTổng thống Putin: Quan hệ Nga - Nhật đang “tiến triển”Tổng thống Putin lọt top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới

Ngày 7/5, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và các thành viên chính phủ đã từ chức ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ mới 2018-2024 của Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin bắt tay Thủ tướng Medvedev sau khi tuyên thệ. Ảnh: Reuters 
Theo Hiến pháp Nga, nội các chính phủ phải từ chức khi Tổng thống chính thức bắt đầu nhiệm kỳ mới. Các thành viên trong chính phủ cũ sẽ tạm quyền cho đến khi những nhà lãnh đạo mới được bổ nhiệm.

Trong một thông báo cùng ngày của Điện Kremlin, Tổng thống Putin đã đề xuất Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) tiếp tục bổ nhiệm ông Dmitry Medvedev giữ chức Thủ tướng Nga. Tuy nhiên, Đảng Cộng sản Liên bang Nga tuyên bố sẽ không ủng hộ ông Medvedev làm ứng cử viên cho vị trí Thủ tướng.

Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga tại Duma Quốc gia, ông Nikolai Kolomeitsev đã khẳng định như vậy sau khi ông Medvedev cùng nội các chính phủ từ chức.

Với các vị trí Phó Thủ tướng trong chính phủ mới của Nga, có nguồn tin cho biết, 3 quyền Phó Thủ tướng hiện nay là Olga Golodets, Dimitry Kozak và Vitaly Mutko đã được đề cử tiếp tục đảm nhận cương vị này.

Quyền Thủ tướng Nga Medvedev cũng đề cử Chủ tịch Viện Kiểm toán Nga bà Tatyana Golikova, cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Alexei Gordeev, Phó Chánh văn phòng Chính phủ Maxim Akimov và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov vào cương vị Phó Thủ tướng.

Theo một số nguồn tin, ông Medvedev cũng đề cử quyền Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov cho vị trí Phó Thủ tướng thứ nhất.

Các nguồn tin dẫn lời quyền Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết, mới chỉ có các vị trí lãnh đạo của chính phủ được đề cử. Sputnik dẫn nguồn tin từ đảng Nước Nga thống nhất cũng cho biết, các ứng cử viên cấp  Bộ trưởng chưa được công bố.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH

Chiều 27/12, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả tích cực Bộ Tài chính đã đạt được trong năm 2023.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phục hồi, phát triển KT-XH
Chăm lo tốt nhất đời sống cho người dân

Chiều tối 16/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chủ trì cuộc họp trực tuyến với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chăm lo tốt nhất đời sống cho người dân
Return to top