ClockThứ Ba, 22/09/2015 18:52

Đề xuất 15 chuyên đề sử dụng các bài thuốc của Thái Y viện Triều Nguyễn

TTH - Đó là nội dung quan trọng của đề tài khoa học “Sưu tầm, biên dịch và đề xuất hướng sử dụng các bài thuốc của Thái Y viện Triều Nguyễn” do Hội Đông y tỉnh chủ trì và BSCKII Đặng Thị Mai Hoa làm chủ nhiệm được Sở KHCN thành lập hội đồng nghiệm thu vào sáng 22/9.

Thực hiện hơn 30 tháng (bắt đầu từ năm 2012), với kinh phí 460 triệu đồng, Ban chủ nhiệm đề tài đã tiến hành sưu tầm, biên dịch hơn 3.000 trang tư liệu Hán Nôm; trong đó giá trị nhất là các châu bản liên quan đến các bài thuốc chữa trị, bảo vệ sức khỏe theo y học cổ truyền của các Thái Y viện Triều Nguyễn ở Viện Hán Nôm và Trung tâm lưu trữ Quốc gia I (Hà Nội). Qua thống kê tổng hợp đánh giá, phân tích, đơn vị chủ trì đề xuất 15 chuyên đề sử dụng các bài thuốc mang tính dược điển, dược thiện, dược tửu, dược trà và mộc dục (tắm gội, xông hơi), chăm sóc sắc đẹp, lão hóa... để điều trị, chữa bệnh bảo vệ sức khỏe cho mọi người cũng như làm đa dạng sắc màu văn hóa địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top