ClockThứ Hai, 09/09/2019 06:16

Đêm thi “Nhất Đại bửu” khép lại Ngày hội Lân Huế

TTH.VN - Tối 8/9, Ngày hội Lân Huế 2019 chính thức khép lại bằng các màn biểu diễn ở phần thi “Nhất Địa bửu”. Đội lân đến từ Đảo quốc sư tử Singapore đã xuất sắc giành giải Nhất.

Sôi động Ngày hội LânHơn 70 đội tham gia Ngày hội Lân 2019

"Nhất Địa bửu" là phần thi có dàn dựng sân khấu biểu diễn và những bài thi thể hiện tính vui nhộn

Cùng với “Mai hoa thung”, “Nhất Địa bửu” là  nội dung thi khó nhất của nghệ thuật Lân sư rồng và thường được áp dụng các kỳ thi quốc tế.

Nếu “Mai hoa thung” đem đến sự gay cấn, hồi hộp với những pha nhào lộn trên cao thì “Nhất Địa bửu” đã mang đến cho khán giả tại Ngày hội Lân Huế 2019 những màn biểu diễn vui nhộn, đậm chất truyền thống, thể hiện kỹ năng điêu luyện, cùng thần thái uy dũng của những con lân.

Các đội Lân sư rồng tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tất cả đều chăm chút về hình thức linh vật, đạo cụ, sân khấu biểu diễn nhiều màu sắc sặc sỡ và họa tiết trang trí bắt mắt.

Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các đội lân

Với kỹ thuật khéo léo, sự phối hợp nhịp nhàng, những động tác mạnh mẽ, oai hùng, không quá khi nói các bài múa là những tác phẩm nghệ thuật được các đội đầu tư bằng cả tâm huyết, tình yêu với bộ môn múa lân truyền thống.

Kết thúc phần thi “Nhất Địa bửu”, giải Nhất thuộc về đoàn lân Singapore; giải Nhì thuộc về đoàn Lân sư rồng Hào Khí (Quảng Nam); đồng giải Ba là đoàn lân Hào Dũng (TP. Hồ Chí Minh) và đoàn lân Dinh Trấn Võ (Quảng Nam).

Theo Ban tổ chức, qua hai đêm diễn ra, Ngày hội Lân Huế 2019 đã thành công ngoài mong đợi, thu hút lượng lớn khán giả và du khách đến thưởng thức. Tổng cả hai đêm, thu hút khoảng 10.000 khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội lân.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top