ClockThứ Bảy, 18/11/2017 09:46

Europol triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, bắt 40 đối tượng

Cảnh sát các nước châu Âu đã triệt phá một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán và vận chuyển ma túy số lượng lớn cũng như rửa tiền.

Europol cảnh báo gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào máy ATMTấn công mạng có thể tăng mạnh trong tuần mớiEuropol: Quy mô cuộc tấn công mạng toàn cầu vừa qua lớn chưa từng cóEuropol: IS tiếp tục là mối đe dọa đối với châu ÂuEuropol bắt giữ 14 đối tượng bị truy nã đặc biệt trên toàn châu Âu

(Nguồn: Breitbart)

Thông báo ngày 17/11 của Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết trong chiến dịch quốc tế này, lực lượng an ninh các nước đã bắt giữ 40 đối tượng tình nghi tại Tây Ban Nha, Maroc và Đức, thu giữ hơn 13 triệu euro (khoảng 15,33 triệu USD) tiền mặt cùng 4 tấn cocaine có giá hơn 103 triệu euro trên thị trường chợ đen tại Tây Ban Nha. 

Chiến dịch với các cuộc điều tra được tiến hành từ năm 2016 khi Cơ quan Phòng vệ dân sự Tây Ban Nha phát hiện một đường dây buôn bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, chuyên vận chuyển bằng tàu thủy từ thành phố Denia của Tây Ban Nha. 

Các đặc vụ đã chặn một trong những chuyến tàu này, thu giữ 400kg cocaine tại cảng Caidiz ở miền Nam Tây Ban Nha. 

Mở rộng điều tra, các đặc vụ đã biết về sự tồn tại của một tổ chức tội phạm quốc tế tầm cỡ, chuyên buôn bán và vận chuyển ma túy số lượng lớn, và tiến hành các hoạt động rửa tiền.

Cầm đầu đường dây này là một đối tượng người Tây Ban Nha đang bị phát lệnh truy nã quốc tế./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ma túy ngày càng “biến tướng”

Các đối tượng ma túy sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để nhằm “qua mặt” lực lượng chức năng. Vì vậy, lực lượng nghiệp vụ phòng, chống ma túy cần phải có sự linh hoạt hơn trong phát hiện, xử lý các đối tượng này.

Ma túy ngày càng “biến tướng”
Europol báo động tình trạng tội phạm lợi dụng ChatGPT cho mục đích xấu

Cơ quan cảnh sát Liên minh châu Âu Europol hôm qua (27/3) đã cảnh báo về nguy cơ tội phạm lạm dụng chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT trong các nỗ lực lừa đảo, truyền bá thông tin sai lệch và các tội phạm mạng khác, làm tăng thêm mối lo ngại từ các vấn đề pháp lý cho đến đạo đức.

Europol báo động tình trạng tội phạm lợi dụng ChatGPT cho mục đích xấu
Triệt phá nhiều nhóm người các tỉnh khác vào Huế cho vay nặng lãi

Sau một thời gian tạm lắng vì sự vào cuộc ráo riết của lực lượng chức năng, nay nạn rải tờ rơi cho vay nặng lãi (CVNL) lại bùng phát trở lại, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Điều đáng nói, các đối tượng CVNL đều là người ngoại tỉnh đến địa bàn TP. Huế để hoạt động.

Triệt phá nhiều nhóm người các tỉnh khác vào Huế cho vay nặng lãi
Những chiến công nổi bật

“Thành công trong chuyên án triệt phá đánh bạc và ma túy là hai trong nhiều chiến công nổi bật của lực lượng công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh trong năm 2022”, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn khẳng định.

Những chiến công nổi bật

TIN MỚI

Return to top