ClockThứ Sáu, 29/03/2019 19:59

Gần 700 ha đất phục vụ nghiên cứu điện năng lượng mặt trời

TTH.VN - Trên địa bàn huyện Phong Điền, tổng quỹ đất dự kiến đưa vào nghiên cứu điện năng lượng mặt trời là 675,3 ha.

Thay đổi chính sách giá điện mặt trờiNăng lượng xanh "made in" Phong ĐiềnKhánh thành Nhà máy Điện mặt trời TTC Phong Điền

Dự án điện mặt trời TTC Phong Điền đã đóng điện vào tháng 9/2018. Ảnh: Lê Thọ

Buổi làm việc của Sở Công thương với UBND huyện Phong Điền vào chiều 29/3, các cơ quan chức năng đã rà soát vị trí, quỹ đất dự kiến đưa vào nghiên cứu đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong tổng quỹ đất dự kiến thì dự án điện mặt trời TTC Phong Điền do Công ty Cổ phần điện Gia Lai đầu tư có diện tích 45 ha tại thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc đã đi vào hoạt động và đóng điện vào tháng 9/2018.

Sắp tới, tại huyện Phong Điền có các dự án điện năng lượng mặt trời sẽ được triển khai, như dự án Nhà máy điện mặt trời Phong Điền II do Công ty Cổ phần Đầu tư Đoàn Sơn Thủy đầu tư với diện tích 60 ha tại thôn Lương Mai, xã Phong Chương; dự án Nhà máy điện mặt trời Phong Hòa do Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết bị Thái Đạt làm chủ đầu tư với diện tích nghiên cứu là 60 ha tại thôn Trung Cọ-Mè, xã Phong Hòa; dự án Nhà máy điện mặt trời Môn do liên danh Công ty Europe Clean Energies Japan và Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên làm chủ đầu tư với diện tích nghiên cứu là 89 ha tại 2 xã Điền Môn và xã Điền Hương.

Các sở, ban ngành và huyện Phong Điền cơ bản thống nhất với chủ trương đã được UBND tỉnh chấp thuận cho các nhà đầu tư dự án trên địa bàn. Qua đó, các dự án này đang triển khai ở mức độ thủ tục để đưa vào chủ trương, hoàn thiện các bước khác theo quy định. Việc phát huy hiệu quả các nhà máy điện mặt trời giúp giải quyết vấn đề sử dụng đất đối với quỹ đất không phục vụ cho mục đích khác, tăng nguồn thu, tái đầu tư phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện Phong Điền.

Văn Bốn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top