ClockThứ Sáu, 26/05/2017 14:13

Gần 90% người dân Hàn Quốc đánh giá cao tân Tổng thống Moon Jae-in

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng Gallup Korea tiến hành trong tuần này và công bố ngày 26/5, có tới 88% số người được hỏi ý kiến tin tưởng rằng tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ điều hành tốt công việc của đất nước.

Tổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEANTổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nữ Ngoại trưởng đầu tiên trong lịch sửTuyệt đại đa số người Hàn Quốc đánh giá tích cực tân tổng thống

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Con số này tăng chút ít so với mức 87% được ghi nhận trong tuần trước nhưng là rất cao khi so với con số 70% mà người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Park Geun-hye, giành được trong tuần thứ ba sau khi nhậm chức.

Trong khi đó, số người cho rằng ông Moon sẽ làm việc kém đã giảm xuống còn 6%, giảm 1% so với tuần trước.

Một điều đáng chú ý nữa là đảng Dân chủ của ông Moon đã giành được sự ủng hộ của 51% người dân, trở thành chính đảng theo đường lối tự do đầu tiên trong lịch sử của Hàn Quốc vượt qua ngưỡng 50%.

Cuộc thăm dò dư luận này được tiến hành với 1.003 người trưởng thành trên khắp cả nước Hàn Quốc./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện
Return to top